‘Chiếc ghế’ HLV tuyển Đức trong 14 năm của HLV Loew lung lay

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/10/2020 12:58 GMT+7

Chiếc ghế 14 năm nắm tuyển Đức của Joachim Loew đang chịu nhiều áp lực sau khi đội bóng tiếp tục có kết quả kém cỏi khi bị Thụy Sĩ cầm chân 3-3 trên sân nhà tại lượt trận 4 của nhóm 4 League A thuộc khuôn khổ UEFA Nations League diễn ra rạng sáng nay (14.10, giờ VN).

Tuyển Đức (6 điểm) đã hòa 4 trong 5 trận gần nhất và trận hòa Thụy Sĩ khiến họ rớt xuống vị trí thứ 2 trong nhóm 4 League A thuộc UEFA Nations League, kém Tây Ban Nha (thua Ukraine 1-0) 1 điểm. “Cỗ xe tăng” Đức đã vượt qua Ukraine với tỷ số 2-1 với đội hình khá mạnh tại Kiev cuối tuần trước và sau trận giao hữu hòa 3-3 trên sân nhà trước Thổ Nhĩ Kỳ giữa tuần trước, đội bóng của HLV Loew một lần nữa bộc lộ hàng loạt lỗi trong phòng ngự ở trận đón tiếp Thụy Sĩ.

Mặt trận phòng thủ tuyển Đức liên tiếp mắc sai lầm trong những trận gần đây

AFP

"Chắc chắn rồi, khi bạn để thủng lưới ba bàn, hàng thủ không tốt", tiền vệ Toni Kroos, người mắc lỗi dẫn đến thua thứ hai trước Thụy Sĩ, thừa nhận sau lần thứ 100 khoác áo tuyển Đức. Loew hiện còn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) đến VCK World Cup 2022. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của chiến lược gia 60 tuổi đối với người hâm mộ Đức đã giảm mạnh, từ đỉnh cao của chức vô địch World Cup 2014, kể từ khi Đức bị loại khỏi vòng bảng tại VCK World Cup 2018.

Nations League | Đức 3 - 3 Thụy Sĩ | Tân binh Chelsea giúp Die Mannschaft thoát thua

Trận hòa với Thụy Sĩ càng làm tăng thêm sự chỉ trích trong nước đối với Loew từ những cái tên danh tiếng của bóng đá Đức như Lothar Matthaeus và Bastian Schweinsteiger. Bởi ở trận đấu trên, cả ba bàn thắng của Thụy Sĩ đều đến từ những sai lầm hàng thủ tuyển Đức, thậm chí ngay cả thủ môn xuất sắc như Neuer, theo tờ Bild.

Kroos mắc lỗi dẫn đến một bàn thua của tuyển Đức trong ngày anh kỷ niểm 100 lần khoác áo tuyển quốc gia

AFP

Đội khách vượt lên dẫn trước 2-0, rồi 3-2, trong khi Đức gỡ hòa 2-2 nhờ các bàn thắng của 2 ngôi sao ‘Made in Chelsea” (Timo Werner, Kai Havertz) và Serge Gnabry lập công ở phút 68 để mang về cho đội quân của Loew 1 điểm. Ba bàn thắng của Thụy Sĩ có nghĩa là Đức đã để thủng lưới 6 lần trên sân nhà tại Cologne trong vòng 7 ngày (UEFA Nations League và giao hữu). Tuy nhiên, HLV Loew tạm phớt lờ những chỉ trích để tập trung vào một vài điểm cộng trong lối chơi: “Tất nhiên, chúng tôi cũng nhìn thấy những sai lầm và phải sửa chữa.Thật tốt khi chúng tôi đã ngược dòng để trở lại. Điều đó cho thấy toàn đội rất háo hức. Những sai lầm này là một phần của trận đấu và quá trình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.