Chelsea trên đỉnh Premier League

21/09/2021 07:30 GMT+7

HLV Tuchel không phải là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất của Chelsea . Tuy nhiên, ông đã cho thấy trong chiến thắng 3-0 trước Tottenham tại Premier League đêm chủ nhật vừa qua rằng nhà cầm quân này đang nhanh chóng trở thành một trong những nhân vật kiệt xuất của CLB.

Để trở thành một ứng viên thật sự cho chiếc cúp vô địch Premier League, nó đòi hỏi chính xác sự nhạy bén của người HLV như ông Tuchel (Chelsea) đã mang lại, biến một trận đấu chặt chẽ thành một chiến thắng thoải mái. HLV Tuchel đã cảm nhận được cơ hội ngay đầu hiệp 2 bằng cách rút Mount ra khỏi sân để thay thế bằng Kante, đồng thời điều chỉnh sơ đồ 3-4-2-1 của ông bằng một sự can thiệp mà từ đó “Spurs” không bao giờ có thể phục hồi.
HLV Tuchel nói: “Có vẻ như chúng tôi đã thay đổi hệ thống nhưng thực tế Chelsea chỉ chơi với niềm tin nhiều hơn, nhiều năng lượng hơn, chất lượng hơn, sắc sảo hơn. Đơn giản chúng tôi đã phụ thuộc quá nhiều vào cách chơi khéo léo của mình trong hiệp 1. Chính nhờ điều chỉnh ở hiệp 2 mà chúng tôi đã lấy lại nhiều điểm tích cực phù hợp cho trận đấu này”.
Cuộc cải tổ ở hàng tiền vệ cho thấy Kante hoạt động sâu hơn Mount một chút và Kovacic chơi hơi lệch sang trái, gây rối cho đội chủ nhà, từ đó giúp Chelsea có cơ hội tốt hơn để thoát khỏi sức ép của Tottenham. Chỉ trong 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, “The Blues” đã vươn lên dẫn trước. Kante hầu như không nổi tiếng về khả năng ghi bàn - pha lập công của anh ở trận đấu này chỉ là bàn thắng thứ 12 của anh trong hơn 200 lần ra sân cho Chelsea - nhưng không gian mà anh có đủ để chuẩn bị cho cú sút của mình là bằng chứng thêm về cách điều chỉnh của HLV Tuchel.
Mặt khác, dù Chelsea thất vọng trong việc theo đuổi Kounde, không đáp ứng khoản tiền 80 triệu euro giải phóng hợp đồng của trung vệ này khi Zouma đã gia nhập West Ham, nhưng quyết định đó có thể được chứng minh bởi các hậu vệ còn lại của họ đều chơi xuất sắc như Thiago Silva và Rudiger đã làm ở trận đấu này.
Chelsea sẽ đón tiếp Man.City vào cuối tuần này và đó sẽ là một cơ hội nữa để “The Blues” chứng minh rằng họ đã thật sự trở thành một ứng viên vô địch nghiêm túc cho mùa giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.