Chelsea chính thức bổ nhiệm HLV Tuchel thay Lampard

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/01/2021 13:58 GMT+7

Thomas Tuchel đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV của Chelsea theo hợp đồng 18 tháng với nhiệm vụ đưa ‘The Blues’ đang sa sút đoạt vé dự Champions League mùa giải tới.

Chiến lược gia 47 tuổi người Đức sẽ thay thế Frank Lampard - người vừa bị sa thải, để trở thành HLV thứ 13 của Chelsea kể từ khi tỉ phú người Nga Roman Abramovich mua lại đội bóng này vào năm 2003.

HLV Vũ Tiến Thành: "Chelsea sa thải Lampard là bình thường, CLB Sài Gòn nhận kết quả xấu tôi cũng phải ra đi"

Tuchel nói: “Tôi muốn cảm ơn Chelsea vì họ đã tin tưởng vào tôi và các nhân viên của tôi. Tất cả chúng tôi đều dành sự tôn trọng lớn nhất cho công việc của Frank Lampard và di sản mà anh ấy đã tạo ra ở Chelsea. Tôi đang rất nóng lòng được gặp đội bóng mới của mình và thi đấu tại giải đấu hấp dẫn nhất bóng đá thế giới. Tôi rất biết ơn vì giờ đây đã trở thành một phần của gia đình Chelsea - điều đó thật tuyệt vời!".

Lampard bị sa thải khi chưa kịp đưa ra giải pháp để vực dậy Chelsea

AFP

Tuchel sẽ ra mắt Chelsea với trận đón tiếp Wolves trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 21 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 1 giờ rạng sáng mai (28.1, giờ VN). Lampard, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Chelsea, đã bị sa thải hôm 25.1 sau khi thua 5 trong 8 trận ở Ngoại hạng Anh khiến đội bóng rơi xuống thứ 9 trên trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng M.U đến 11 điểm.

Vén màn nguyên nhân thật sự khiến Lampard 'bay ghế' ở Chelsea

Đó không phải là sự trở lại mà Abramovich mong đợi ở Lampard sau khi chi 200 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua vào thời điểm hầu hết các CLB hàng đầu châu Âu gặp khó khăn tài chính do đại dịch Covid-19.

Tân binh đắt giá Timo Werner đang gây thất vọng

AFP

Giám đốc Chelsea, Marina Granovskaia, cho biết: “Không bao giờ là dễ dàng để thay đổi huấn luyện viên trưởng vào giữa mùa giải nhưng chúng tôi rất vui mừng khi có được một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất châu Âu là Thomas Tuchel. Vẫn còn nhiều điều để cải thiện và nhiều thứ để đạt được, trong mùa giải này và xa hơn nữa".
Nhiệm vụ của Tuchel sẽ là khai thác tốt nhất những người đồng hương Đức là Timo Werner và Kai Havertz, những tân binh đắt giá đã phải vật lộn để có hòa nhập với bóng đá Anh. Mặc dù dẫn dắt Paris Saint-Germain đến trận chung kết Champions League vào tháng 8 năm ngoái, nhưng ông Tuchel vẫn bị nhà vô địch Pháp sa thải vào tháng trước.
Việc nhà cầm quân này không được lòng Giám đốc thể thao Leonardo của PSG là nguyên nhân chính dẫn đến việc bị sa thải, vì thế thói quen quan hệ không tốt đẹp với các ông chủ đội bóng không phải là điềm báo tốt cho Tuchel tại mộtChelsea có một ông chủ nổi tiếng thiếu kiên nhẫn như Abramovich.
"Tuchel sẽ được tiếp xúc với các quy tắc giống hệt như Frank. Chúng ta sẽ nói về việc anh ấy sẽ ra đi trong vòng 18 tháng đến 2 năm tới, tôi khá chắc chắn về điều đó", đồng đội cũ của Lampard, Gary Neville, nói.

Thách thức đang chờ đón Tuchel ở Chelsea

AFP

Tuchel trước đó đã đàm phán với Chelsea về việc thay thế Antonio Conte sau khi rời Dortmund vào năm 2017. Thay vào đó, chiến lược gia người Đức đã đến thủ đô nước Pháp, nơi ông đã giành được các chức vô địch Ligue 1 liên tiếp và chấm dứt chuỗi ngày bị loại khỏi Champions League của PSG ở vòng 1/8.
Chelsea sẽ phải đối mặt với một trận đấu khó khăn ở vòng 1/8 Champions League vào tháng tới khi đụng độ đội dẫn đầu La Liga là Atletico Madrid. Tuchel cũng phải giành chiến thắng để xoa dịu sự ủng hộ của người hâm mộ Chelsea vốn đã khó chịu với việc Lampard bị sa thải. Lampard đã đưa Chelsea cán đích ở vị trí thứ 4 trong mùa giải đầu tiên đảm nhận ghế HLV bất chấp lệnh cấm chuyển nhượng và việc bán Eden Hazard cho Real Madrid.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.