CHDCND Triều Tiên từ chối đến Hàn Quốc đá vòng loại World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/05/2021 20:58 GMT+7

Sau khi rút lui khỏi Olympic Tokyo năm nay, CHDCND Triều Tiên cho biết họ sẽ không tham gia các trận còn lại bảng H vòng loại thứ 2 World Cup 2022 được tổ chức đấu tập trung ở Hàn Quốc.

Theo Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, Liên đoàn bóng đá CHDCND Triều Tiên (PRKFA) đã gửi thông báo chính thức đến Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vào ngày 30.4 thông báo quyết định rút lui các lượt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022.VCK Asian Cup 2023.
PRKFA đã trích dẫn nguy cơ các cầu thủ của họ bị nhiễm Covid-19 là một trong những lý do chính đưa ra quyết định không đến Hàn Quốc vào tháng tới. Hồi tháng 3, Hàn Quốc đã được AFC chọn là một trong những quốc gia tổ chức đấu tập trung cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Tuyển Triều Tiên quyết định rút khỏi vòng loại World Cup 2022

AFP

Triều Tiên nằm cùng bảng H với Hàn Quốc, Turkmenistan, Li Băng, và Sri Lanka tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Sau 5 lượt đấu, tuyển Triều Tiên đang đứng thứ 4 với 8 điểm và vẫn còn cơ hội tranh vé đi tiếp khi kém đội đầu bảng Turkmenistan 1 điểm, bằng điểm với Hàn Quốc (đội đấu ít hơn 1 trận) và Li Băng. Theo lịch, Triều Tiên sẽ lần lượt gặp Sri Lanka (3.6), Hàn Quốc (7.6) và Turkmenistan (15.6).
Theo Yonhap, một quan chức từ Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) cho biết, AFC dự kiến sẽ trao đổi với phía Triều Tiên để xem xét lại quyết định không đến Hàn Quốc, vì vẫn còn đủ thời gian để tham khảo ý kiến trước khi các trận đấu bảng H khởi tranh. Tháng trước, Triều Tiên cũng tuyên bố rút khỏi Olympic Tokyo năm nay do lo ngại về sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 ở Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.