Champions League và Europa League trở lại trong tuần này: Kẻ muốn, người không

Giang Lao
Giang Lao
04/08/2020 19:45 GMT+7

Sau 149 ngày gián đoạn, giữa tuần này các cúp châu Âu trở lại với các trận vòng 1/8 Champions League và Europa League , sau đó là ‘mini-tour’ từ tứ kết với thể thức đấu knock-out 1 trận.

Việc các cúp châu Âu đấu trọn tháng 8 ngay sau khi các giải VĐQG vừa kết thúc khiến không ít CLB cả ở Champions LeagueEuropa League chẳng muốn đấu nữa. Nguyên do vì quá tải, và một phần nữa do đã thấy trước kết cục sau khi thua trận lượt đi vòng 1/8 với tỷ số quá đậm hồi tháng Hai và Ba. Nhưng số khác thì rất háo hức trước viễn cảnh có thể đăng quang với thể thức thi đấu mới.

Nhận định bóng đá: Barcelona – Napoli, Insigne khiến fan lo sốt vó

Sau đây là những lý do các đội trông đợi và không trông đợi khi các cúp châu Âu trở lại giữa tuần này.

Chelsea cần một phép mầu

Việc thua Bayern Munich đến 0-3 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League cùng một bản danh sách dài chấn thương (đến 9 cầu thủ) sau chung kết Cúp FA, khiến Chelsea chẳng vui vẻ gì khi chuẩn bị đấu tiếp trận lượt về ở sân khách Allianz Arena lúc 2 giờ rạng sáng ngày 9.8 tới (giờ VN).

HLV Lampard chỉ hy vọng phép mầu giúp Chelsea vượt qua Bayern sau khi đã thua tới 0-3 lượt đi

AFP

Theo đó, thầy trò HLV Lampard có lẽ muốn đấu cho xong rồi về nghỉ ngơi sớm để chuẩn bị cho mùa giải tới. Bởi khả năng đi tiếp của “The Blues” chỉ còn trông chờ vào phép mầu xảy ra khi mà các ngôi sao như Pulisic, Willian, Pedro, Azpilicueta, Loftus-Cheek, Gilmour, Kante, Jorginho… đều nghỉ thi đấu. Trong khi, Bayern thì có quá nhiều ưu thế như tỷ số, sân nhà, các ngôi sao như Lewondowski và Gnabry đều hoàn toàn sung sức.

PSG mong chờ Kylian Mbappe kịp trở lại

PSG mong đợi từng ngày hy vọng Mbappe kịp bình phục

AFP

Giấc mơ vô địch Champions League của PSG được hay không sẽ tuỳ thuộc nhiều vào khả năng ngôi sao Mbappe kịp trở lại có thể từ bán kết sau khi dính chấn thương nặng ở chung kết Cúp nước Pháp cuối tháng 7. Nhưng trước mắt, đội bóng thành Paris cần vượt qua đối thủ Atalanta ở tứ kết trong bối cảnh cũng vắng cả ngôi sao Di Maria vì án thẻ phạt.

Với Sancho, Manchester United như 'hổ mọc thêm cánh', đủ sức 'cân' cả châu Âu

 “Ngựa ô” Atalanta có thể vắng chân sút số 1 Josip Ilicic vì “lý do cá nhân”

Kênh Sky Sports (Ý) cho biết, chưa chắc tiền đạo Ilicic kịp trở lại với Atalanta dù thời hạn đấu tứ kết với PSG vào ngày 12.8 tới. Nguyên do Ilicic bỏ về quê nhà Slovenia vì nghi ngờ vợ ngoại tình, theo một số nguồn tin từ Ý. Ilicic đã ghi cho Atalanta 5 bàn tại Champions League mùa này, vì vậy bỗng dưng vắng chân sút này vì lý do ngoài chuyên môn có thể khiến đội bóng Ý bị suy yếu rõ rệt.
HLV Gian Piero Gasperini cũng xác nhận: “Chúng tôi vẫn hy vọng Ilicic sớm trở lại, những mỗi ngày trôi qua tình hình càng lúc càng bế tắc hơn. Vì thế, tôi không mong gì Ilicic sẽ kịp cùng chúng tôi đến Bồ Đào Nha (nơi đấu tập trung từ tứ kết)”.

Cơ hội cuối cùng trong mùa của Barcelona

Mọi hy vọng của Barcelona một lần nữa đặt hết lên vai siêu sao Lionel Messi

Reuters

Đội bóng xứ Catalan chỉ còn Champions League để cứu mùa giải trắng tay, cũng như HLV Quique Setien cứu chiếc ghế của mình sau thất bại ở La Liga. Tuy nhiên, Barcelona hướng đến trận lượt về vòng 1/8 với Napoli (hoà 1-1 lượt đi) với nhiều lo lắng khi vắng 2 trụ cột là Arturo Vidal và Sergio Busquets vì án thẻ phạt.
Ngoài ra là danh sách chấn thương khá dài với Samuel Umtiti, Ronald Araujo, Clement Lenglet, Ousmane Dembele và Antoine Griezmann đang chạy đua kịp bình phục, còn Arthur Melo thì từ chối thi đấu. Vì vậy, mọi hy vọng của Barcelona một lần nữa đặt hết lên vai siêu sao Lionel Messi và chân sút Luis Suarez.

Man City đứng trước cơ hội vô địch lớn

Man City (áo đen) sẽ tiếp tục đánh bại Real?

AFP

Nhận thấy cơ hội, đội quân của HLV Pep Guardiola không nghỉ hè mà tập trung tập luyện luôn từ sau khi giải Ngoại hạng Anh kết thúc để hướng tới mục tiêu vô địch Champions League. Ở lượt đi vòng 1/8, “Man xanh” hạ Real Madrid 2-1 sân khách, nay lượt về sau nhiều đề nghị họ được đấu sân nhà Etihad nên đang có ưu thế rất lớn vượt qua đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lấy suất vào tứ kết và sẽ gặp Lyon hoặc Juventus.
Man City chỉ vắng Sergio Aguero và Benjamin Mendy, nhưng bù lại có ưu thế là từ khi nối lại mùa giải do bảo đảm ngôi á quân Ngoại hạng Anh nên thoải mái xoay vòng giữ quân. Ngoài ra, chiến thắng vang dội trước UEFA khi được huỷ bỏ án phạt cấm dự các cúp châu Âu 2 năm giúp đoàn quân HLV Guardiola cực kỳ phấn khởi và hưng phấn.

RB Leipzig mau chóng quên Timo Werner

Đội bóng Đức chuyển nhượng chân sút số 1 Timo Werner cho Chelsea, và quyết định không cần ngôi sao này đấu phần còn lại ở Champions League. Ở tứ kết, RB Leipzig gặp Atletico Madrid. Vì thế, mọi trong trách ghi bàn hiện tại sẽ đặt hết vào Patrik Schick cùng hy vọng Yussuf Poulsen kịp trở lại sau chấn thương.

Real Madrid trao cơ hội cuối cho Gareth Bale?

HLV Zidane (phải) sẽ gây bất ngờ bằng cách sử dụng lại Gareth Bale?

AFP

Trong bối cảnh cần dồn toàn lực để vượt qua Man City tại vòng 1/8 nhằm tìm cơ hội vô địch Champions League, HLV Zidane có thể gây bất ngờ là sử dụng lại Gareth Bale để hy vọng tạo một điều gì đó khác biệt.
Hàng công của Real gần đây với Eden Hazard và Vinicius Junior thi đấu tuy ổn định, nhưng không có nhiều đột phá để có thể xuyên thủng hàng thủ Man City. Vì thế, đôi khi cầu thủ thất sủng Gareth Bale vì ngồi dự quá lâu được trở lại có khi lại hiệu nghiệm hơn.

M.U sẽ trao cơ hội cho sao trẻ Mason Greenwood thống lĩnh hàng công

AFP

Ngoài Champions League, ở giải Europa League hiện có 3 ứng viên vô địch sáng giá là Manchester United (M.U) do thắng LASK (Áo) 5-0 ở lượt đi vòng 1/8, nên lượt về HLV Solskjaer có thể chọn các ngôi sao trẻ thi đấu.
Nhưng với Wolverhampton thì phải hết sức tập trung vượt qua Olympiacos (hoà 1-1 lượt đi vòng 1/8), vì đây là cơ hội cuối cùng nếu vô địch sẽ dự Champions League mùa tới. Còn Bayer Leverkusen cũng chắc suất vào tứ kết (thắng Rangers 3-1 lượt đi vòng 1/8), nhưng phải sớm gạt qua chuyện đi ở của sao trẻ Kai Havertz.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.