Champions League: Tottenham thi đấu như đội khách trên sân nhà

Giang Lao
Giang Lao
20/02/2020 06:58 GMT+7

Các bình luận viên của kênh BT Sport như các cựu danh thủ Rio Ferdinand, Glenn Hoddle và Peter Crouch đều chỉ trích lối chơi của Tottenham quá nặng nhọc và nhạt nhoà ở trận thua RB Leipzig 0-1 rạng sáng nay dù chơi trên sân nhà, ở lượt đi vòng 1/8 Champions League .

Theo đó, Rio Ferdinand đánh giá: “Tottenham có vẻ không muốn thua, thay vì họ phải tận dụng ưu thế sân nhà để chiến thắng.
Vì vậy, lối chơi quá thận trọng như một đội đang đá ở sân khách. Trong khi RB Leipzig thi đấu tốt hơn và thắng xứng đáng”.
Còn theo cựu cầu thủ của Tottenham, Peter Crouch đánh giá: “RB Leipzig có vẻ chưa bắt nhịp ổn ở hiệp 1, một phần vì họ đánh giá cao Tottenham.
Nhưng sang hiệp 2 thì khác, đội bóng của Đức đã tăng sức ép đáng kể và giành được kết quả mong muốn”.
RB Leipzig ghi được bàn mở tỷ số ở phút 58 sau khi tiền đạo Timo Werner đánh bại thủ môn Hugo Lloris ở cú sút phạt đền 11m, từ tình huống hậu vệ Ben Davies phạm lỗi với Konrad Laimer trong vòng cấm trước đó.

Các bình luận viên của kênh BT Sport như các cựu danh thủ Rio Ferdinand, Glenn Hoddle và Peter Crouch đều chỉ trích lối chơi của Tottenham

Chụp màn hình

Sau bàn thua, Tottenham có vẻ vẫn chưa thoát được cú sốc vắng cả 2 chân sút hàng đầu của mình là Harry Kane và Son Heung-min, nên thi đấu rất thiếu sắc bén không thể gỡ hoà đành phải nhận trận thua đầy bất lợi.
Cũng theo Rio Ferdinand: “Tôi nghĩ ông Mourinho cần phải có sự thay đổi về chiến thuật, thì mới có thể tạo ra sức sống mới ở Tottenham dựa trên lực lượng hiện nay. Hàng tiền vệ của họ khá mỏng, do Dele Alli và Steven Bergwijn được đẩy cao để hỗ trợ Lucas Moura nhưng lại thiếu người hỗ trợ từ tuyến sau. Do đó, việc mất cân bằng tuyến giữa khiến Tottenham không tạo được ưu thế trước RB Leipzig”.

Tiền đạo Timo Werner (giữa) ghi bàn duy nhất cho RB Leipzig

AFP

Trong khi đó, cựu HLV Glenn Hoddle đánh giá: “Nếu chơi như hiện nay, Tottenham không có hy vọng vượt qua RB Leipzig ở trận lượt về trên sân khách. Vì vậy, việc thay đổi là cần thiết. Tất cả tuỳ thuộc vào tài ứng biến của HLV Mourinho”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.