Champions League: Salah sẽ chứng minh lòng trung thành với Liverpool trong cuộc đụng độ Real Madrid

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/04/2021 14:26 GMT+7

Mohamed Salah có thể chứng minh lòng trung thành của anh với Liverpool bằng màn trình diễn chói sáng trên sân Real Madrid ở tứ kết lượt đi Champions League diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng mai (7.4, giờ VN).

Salah đã làm dấy lên những chỉ trích trong giới hâm mộ Liverpool mới đây khi anh úp mở khả năng thi đấu cho một CLB của Tây Ban Nha trong tương lai. Việc chân sút người Ai Cập vừa chia sẻ với tờ Marca (có trụ sở tại Madrid) làm gia tăng suy đoán rằng anh đang đặt nền móng cho việc chuyển đến Real Madrid.
"Tôi hy vọng có thể thi đấu thêm nhiều năm nữa (cho Liverpool). Tại sao không? Nhưng không ai biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Điều đó không phụ thuộc vào tôi", Salah nói khi được hỏi liệu anh có muốn thử sức ở bóng đá Tây Ban Nha hay không. Phản ứng của Salah tương tự như câu trả lời mà anh từng thổ lộ với tờ AS của Tây Ban Nha vào tháng 12 năm ngoái khi được hỏi về khả năng chuyển đến La Liga: “Tôi nghĩ Real Madrid và Barcelona là những CLB hàng đầu”.

Salah (áo đỏ) vẫn chưa quên pha tiểu xảo của Ramos ở trận chung kết Champions League 2018

REUTERS

Liệu Real Madrid hay Barcelona có đủ khả năng mua Salah trong bối cảnh khó khăn tài chính hiện tại do đại dịch Covid-19 gây ra hay không vẫn còn phải xem xét. Nhưng đối với 1 CLB có những người hâm mộ tự hào về lòng trung thành nhiệt thành với Liverpool, việc Salah từ chối loại trừ việc chuyển sang Tây Ban Nha là khó có thể chấp nhận.
Nó làm dấy lên mối nghi ngờ lâu nay trong một bộ phận người hâm mộ Liverpool rằng Salah, người có hợp đồng đến năm 2023, được thúc đẩy bởi vinh quang cá nhân hơn là thành công của “Quỷ đỏ”. Những người hoài nghi về lòng trung thành của Salah còn đưa ra minh chứng về việc tiền đạo tuyển Ai Cập thường cố gắng dứt điểm thay vì chuyền cho đồng đội Sadio Mane sẽ tốt hơn trong nhiều tình huống. Họ cũng chỉ ra phản ứng hờn dỗi của Salah khi bị thay ra trong trận thua trước Chelsea vào tháng 3 ở Ngoại hạng Anh và sự thất vọng được cho là vì không được trao băng đội trưởng Liverpool khi Jordan Henderson vắng mặt vì chấn thương.

HLV Klopp cùng Liverpool tập trung toàn lực cho Liverpool

AFP

Trên thực tế, Liverpool có thể đã không thể vô địch Champions League 2019 hoặc Ngoại hạng Anh mùa trước nếu không có những bàn thắng và kỹ năng tuyệt vời của Salah. Ngay cả trong mùa giải này, khi Liverpool trong bối cảnh hàng thủ khủng hoảng nghiêm trọng do chấn thương, con số 26 bàn thắng của Salah - trong đó có 1 bàn trong chiến thắng 3-0 trước Arsenal cuối tuần trước, cho thấy vai trò quan trọng của Salah.
Với 120 bàn thắng sau 193 lần ra sân trên mọi đấu trường kể từ khi gia nhập từ AS Roma vào năm 2017, Salah được xếp vào hàng ngũ những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của Liverpool. Michael Owen và Steve McManaman - huyền thoại Liverpool trong quá khứ, chưa bao giờ được coi trọng như vậy sau khi rời Anfield để đến Bernabeu của Real Madrid.

Benzema sẽ là mũi nhọn cực kỳ nguy hiểm của Real Madrid

AFP

Truyền cảm hứng cho Liverpool để có một chiến thắng phục thù trước Real Madrid cho trận chung kết Champions League 2018 sẽ giúp Salah phần nào đó xoa dịu những sự hoài nghi về lòng trung thành. Trận thua 3-1 cay đắng ở Kiev (chung kết Champions League 2018) vẫn còn là nỗi đau cá nhân đối với Salah, người đã rơi nước mắt trên sân sau khi buộc phải rời sân vì chấn thương trong hiệp 1 từ pha phạm lỗi tiểu xảo của trung vệ Sergio Ramos (Real Madrid).
Salah đã bị trật khớp vai và không đạt được phong độ cao tại World Cup 2018, trong đó một số người, đặc biệt là CĐV Ai Cập đã chỉ trích dữ dội và đòi ‘làm thịt’ Ramos. "Hãy nói rằng tôi có động lực đặc biệt để giành chiến thắng và đi tiếp vào bán kết", Salah nói với tờ Marca về cuộc tái ngộ Real Madrid. Trớ trêu thay, đội trưởng Ramos của Real Madrid được cho là sẽ vắng mặt cả hai lượt trận tứ kết vì chấn thương bắp chân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.