Champions League, RB Leipzig vs PSG: 'Bò húc' thách thức Ngự lâm quân

04/11/2020 14:55 GMT+7

Gần 3 tháng sau trận bán kết Champions League mùa trước, RB Leipzig và PSG sẽ lại gặp nhau ở vòng bảng mùa này, trong trận đấu diễn ra tại sân RB Arena vào lúc 3 giờ sáng ngày 5.11 (theo giờ VN).

Nhờ được đá sớm hơn, M.U (gặp Istanbul Basaksehir) có thể nới rộng khoảng cách ở ngôi đầu bảng H lên đến sáu điểm trước khi trận RB Leipzig - PSG khởi tranh tại sân RB Arena. Điều đó có nghĩa là cuộc đối đầu trực tiếp ở lượt trận thứ 3 và 4 có ý nghĩa rất quan trọng cho cả 2 đội bóng góp mặt ở vòng bán kết Champions League mùa trước. Tuy nhiên, để có thể giành được chiến thắng trong trận đấu đầu tiên diễn ra vào rạng sáng mai, cả RB Leipzig lẫn PSG đều cần phải cải thiện hơn nữa.

“Bốn điểm từ hai trận đấu”

HLV Julian Nagelsmann của PB Leipzig không coi hai trận đấu với PSG là cuộc trả thù cho thất bại 0-3 ở vòng bán kết mùa trước mà “là một vòng đấu loại trực tiếp”, với mục tiêu “đều là giành được nhiều điểm từ những trận đấu này hơn họ”. Do vậy, sẽ rất tốt nếu RB Leipzig giành được “bốn điểm từ hai trận đấu” mà để đạt được mục tiêu đó, chiến thắng vào rạng sáng mai trên sân nhà của họ là điều bắt buộc.
Vậy thì liệu sự vắng mặt của hai ngôi sao Neymar và Kylian Mbappe trong đội hình của PSG có đem lại lợi thế cho RB Leipzig? HLV Nagelsmann nói: “Không phải là điều tốt nhất đối với chúng tôi khi Mbappe và Neymar không thể thi đấu. Họ là những cầu thủ xuất sắc, và Paris mạnh hơn khi có họ hơn là không có. Nhưng chúng tôi cũng sẽ tốt hơn nếu tất cả các cầu thủ của chúng tôi đều mạnh khỏe”.
Ông muốn nói đến việc đội trưởng Marcel Sabitzer đã phải chạy đua với thời gian để vượt qua ca chấn thương gân kheo, trong khi tiền vệ Tyler Adams - trụ cột của RB Leipzig trong trận tứ kết Champions League với Atletico Madrid ở mùa trước - đang phải đối mặt với vấn đề về dây chằng. Sabitzer có thể ra sân trong trận gặp PSG nhưng Lukas Klostermann và Konrad Laimer chắc chắn vắng mặt vì chấn thương. Chưa kể tiền đạo ngôi sao Timo Werner đã chuyển sang thi đấu cho Chelsea.
Thế nhưng, điều quan trọng và cấp thiết hơn là RB Leipzig cần phải nhanh chóng gượng dậy sau hai trận thua liên tục trước M.U (0-5) và Borussia Moenchengladbach (0-1). Sẽ không dễ dàng vì theo HLV Nagelsmann, “Paris còn có những cầu thủ giỏi khác mà nhiều đội bóng ở châu Âu muốn có trong đội hình của họ”, nhưng khi nào còn nghĩ đến tấm vé góp mặt ở giai đoạn đá loại trực tiếp Champions League thì lúc đó RB Leipzig vẫn sẽ chiến đấu đến cùng.

Cần “nỗ lực của cả tập thể”

Neymar (phải), một trong những trường hợp vắng mặt đáng tiếc của PSG

Reuters

PSG không rơi vào hoàn cảnh như RB Leipzig khi họ thắng liền 3 trận, ghi đến 9 bàn và không để thủng lưới một lần nào, kể từ sau thất bại trước M.U (1-2) ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, đội bóng Pháp sẽ tới sân RB Arena mà không có đến 6 cầu thủ của đội một vì chấn thương. Ngoài hai ngôi sao Neymar và Mbappe, Juan Bernat, Julian Draxler, Marco Verratti và Mauro Icardi cũng phải ở lại nhà. Moise Kean, được mượn từ Everton, nhiều khả năng sẽ xuất trận trên hàng công 3 người, cùng với Angel Di Maria và Pablo Sarabia.
HLV Thomas Tuchel nói: “Nếu bạn nhìn vào danh sách những cầu thủ vắng mặt và đội hình mà chúng tôi có ở đây, việc biết ai sẽ có tên trong đội hình xuất phát vào ngày mai không phải là điều bí mật. Trong bóng đá, đó là nỗ lực của cả tập thể và đó sẽ là cái cách của ngày mai”. Nói cách khác, “điều này sẽ đòi hỏi nỗ lực nhiều hơn từ tất cả mọi người” để giúp Paris vượt qua hoàn cảnh khó khăn này.
Cũng như người đồng hương, đồng nhiệm ở bên kia chiến tuyến, HLV Tuchel cũng cho rằng “trận đấu sẽ hoàn toàn khác so với trận bán kết mùa trước. Nếu bạn so sánh 11 cầu thủ ngày mai với những người chúng tôi đã có trong trận bán kết, đó không thể giống trận đấu mà chúng tôi đã kiểm soát nhịp độ trận đấu ở Bồ Đào Nha, tôi nghĩ Leipzig sẽ phòng ngự cao hơn trên sân vì họ được chơi trên sân nhà”.
Nghĩa là ông đã hình dung những gì M.U đã làm để đánh bại RB Leipzig cho trận đấu này: phòng thủ chặt và phản công với tốc độ cao. Tuy nhiên, áp lực cũng đang đè nặng lên PSG bởi đội bóng góp mặt ở trận chung kết Champions League mùa trước không thể bị loại ngay ở vòng bảng của mùa này. Thế nhưng, không phải lúc nào đội bóng Pháp cũng biết cách vượt qua sức ép.
Tình hình nhân sự
RB Leipzig: Lukas Klostermann, Konrad Laimer và Hartmann đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Marcel Halstenberg, Nordi Mukiele và Tyler Adams vẫn bỏ ngỏ.
PSG: Juan Bernat, Julian Draxler, Neymar, Marco Verratti, Mauro Icardi và Kylian Mbappe đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Leandro Paredes vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- RB Leipzig và PSG chỉ mới gặp nhau có một lần ở các Cúp châu Âu với chiến thắng 3-0 thuộc về đội bóng Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.