Champions League, M.U vs PSG: 'Quỷ đỏ' muốn ngôi đầu, PSG muốn thắng

02/12/2020 17:58 GMT+7

M.U sẽ đón tiếp PSG tại sân Old Trafford vào lúc 3 giờ sáng ngày 3.12 (theo giờ VN) trong cuộc đọ sức ở lượt trận thứ 5 của bảng H tại vòng bảng Champions League .

M.U sẽ tìm cách giành một trong hai tấm vé tham dự vòng 1/8 Champions League từ bảng H khi họ chào đón PSG đến “Nhà hát của những giấc mơ” vào rạng sáng mai. Một kết quả hòa gần như là đủ nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn muốn “Quỷ đỏ” đứng đầu bảng để có thuận lợi trong việc bốc thăm bắt cặp thi đấu cho vòng 1/8.

“Muốn giành ngôi đầu bảng”

Không giống như khởi đầu khó khăn của họ ở Premier League mùa giải 2020-2021, M.U đã thể hiện rất tốt tại Champions League mùa này, khi bỏ túi những trận thắng quan trọng trước RB Leipzig (5-0) và trên đất khách trước PSG (2-1). Tuy nhiên, thất bại trước Istanbul Basaksehir (1-2) của “Quỷ đỏ” đã phần nào khiến cho tình hình của bảng này mở rộng, với 3 đội hiện diện trong cuộc đua vào vòng tiếp theo.
HLV Solskjaer nói: “Bạn cần vượt qua vòng loại càng nhanh càng tốt. Chúng tôi muốn giành ngôi đầu bảng. Tất nhiên, chúng tôi sẽ ra sân với phong cách của mình với ý định tấn công và phòng ngự tốt trước một đội bóng hàng đầu. Quan điểm của chúng tôi là giành chiến thắng và giành ngôi đầu bảng”.
Tuy nhiên, HLV Solskjaer sẽ phải chờ đến phút cuối cùng mới có thể xác định được đội hình xuất phát do tình trạng sức khỏe của Anthony Martial, Alex Telles, Scott McTominay, Luke Shaw, Paul Pogba và Eric Bailly. Thế nhưng, trong trường hợp Martial không thể ra sân, ông tin rằng tiền đạo Edinson Cavani đã sẵn sàng ra sân chống lại đội bóng cũ sau khi vừa lập cú đúp trong chiến thắng ngược dòng trước Southampton (3-2) hồi cuối tuần qua ở Premier League.
Chiến lược gia người Na Uy nói: “Cavani đã sẵn sàng thi đấu và tất nhiên việc anh ấy thi đấu với PSG, CLB cũ nơi anh ấy là Vua phá lưới, sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của anh ấy. Nhưng từ việc biết anh ấy, điều đó sẽ tiếp thêm năng lượng cho anh ấy. Anh ấy rất chuyên nghiệp. Và anh ấy sẽ làm việc với tư duy của mình trong ngày hôm nay để sẵn sàng cho trận đấu”.

“Giống như một trận chung kết”

Kylian Mbappe (phải) hy vọng sẽ tìm lại được mành lưới đối phương sau gần một năm khô hạn bàn thắng ở Champions League

AFP

PSG không quan tâm đến chuyện Cavani có xuất trận hay không bởi với họ, tiền đạo người Uruguay đã thuộc về quá khứ. Hiện tại, đội bóng của HLV Thomas Tuchel chỉ nghĩ đến tấm vé vào vòng 1/8 Champions League. Bên cạnh một mùa giải đầy bất ổn ở Ligue 1, trận thua 1-2 của PSG tại RB Leipzig đã khiến cho bảng đấu này trở nên cân bằng. Một chiến thắng trước M.U gần như trở thành điều bắt buộc để đảm bảo cơ hội vẫn nằm trong tay họ, đặc biệt là khi gã khổng lồ nước Pháp sẽ đón tiếp Istanbul Basaksehir ở lượt trận cuối cùng.
HLV Tuchel nói: “Trận đấu này giống như một trận chung kết tại Old Trafford. Tôi thật sự cảm thấy chúng tôi không ở đây để bào chữa. Chúng tôi phải thể hiện những gì tốt nhất có thể, để giành chiến thắng. Điều đó là có thể, mặc dù đó là một thách thức lớn”.
Dù vẫn không có Juan Bernat, Mauro Icardi, Julian Draxler và Pablo Sarabia nhưng việc Marquinhos và Neymar đã kịp bình phục chấn thương để xuất trận là những thông tin không thể vui hơn với HLV Tuchel. Như vậy, ông sẽ có trong tay hàng công mạnh nhất với Neymar, Kylian Mbappe và Angel Di Maria, chưa kể Moise Kean trên băng ghế dự bị, để phục vụ cho mục tiêu giành trọn 3 điểm.
HLV Tuchel nói: “Tôi đã nghe về thống kê này (Mbappe không ghi bàn trong gần một năm ở Champions League) cách đây một giờ. Đây có thể là cơ hội tốt để kết thúc giai đoạn này. Đây có thể là một trong những lý do tại sao chúng tôi chỉ có 6 điểm. Tôi không thể giải thích vì anh ấy có phẩm chất, cá tính và kinh nghiệm để đóng vai trò quyết định”.
Tình hình nhân sự
PSG: Juan Bernat, Mauro Icardi, Julian Draxler và Pablo Sarabia đều vắng mặt vì chấn thương.
M.U: Axel Tuanzebe, Phil Jones, Marcos Rojo và Sergio Romero đều vắng mặt vì chấn thương trong khi cơ hội ra sân của Anthony Martial, Alex Telles, Scott McTominay, Luke Shaw, Paul Pogba và Eric Bailly vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- M.U và PSG đã gặp nhau 3 lần ở Champions League, M.U thắng 2 trận, PSG thắng một trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.