Champions League: Lewandowski trở lại tập, nhưng không kịp cùng Bayern Munich đến Paris

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/04/2021 16:34 GMT+7

Robert Lewandowski đã trở lại tập luyện hôm 12.4 sau một chấn thương đầu gối, nhưng Bayern Munich đã loại anh khỏi trận tứ kết lượt về Champions League trên sân PSG diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng mai (14.4, giờ VN).

CLB Bayern Munich cho biết Lewandowski không sẵn sàng cho trận lượt về tại Paris. Nhà đương kim vô địch đặt quyết tâm lật ngược tình thế khi thất bại 2-3 ở lượt đi sau màn tỏa sáng của tiền đạo Kylian Mbappe (lập cú đúp) tại Munich tuần trước.

HLV Flick (giữa) vẫn hy vọng Bayern Munich sẽ có cuộc ngược dòng ở Paris

AFP

Lewandowski, người được bầu chọn là cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2020 của FIFA, bị chấn thương dây chằng đầu gối phải cách đây 2 tuần khi làm nhiệm vụ quốc tế cùng tuyển Ba Lan. Các nhân viên y tế của Bayern Munich đã dự đoán chân sút 32 tuổi này sẽ phải ngồi ngoài 4 tuần, nhưng anh đã sớm trở lại thực hiện các bài tập nhẹ vào hôm 12.4 khi đội bóng phải tập luyện trong tuyết rơi ở Munich. Lewandowski đã ghi 35 bàn mùa này, chỉ kém 5 bàn so với kỷ lục Bundesliga mọi thời đại của Gerd Mueller lập vào mùa giải 1971 - 1972.
Trong khi đó, tiền vệ Joshua Kimmich của Bayern Munich tin rằng “Hùm xám” có thể đánh bại PSG tại Parc des Princes để lọt vào bán kết: "Chúng tôi là đội chơi tốt hơn trong trận lượt đi, nhưng tiếc là kết quả không tương xứng với màn trình diễn. Tuy nhiên, tôi tự tin rằng chúng tôi vẫn có thể xoay chuyển tình thế ở trận lượt về". Thật vậy, ở trận lượt đi, Bayern Munich đã có 31 dứt điểm, trong đó 12 lần đi trúng đích, nhưng nhà vô địch Đức vẫn thua dù PSG chỉ có 4 cú sút trúng đích.

Muller sẽ gánh vác hàng công của Bayern Munich khi Lewandowski không kịp trở lại

AFP

Mặc dù không có chân sút hàng đầu Lewandowski và cầu thủ chạy cánh Serge Gnabry (dương tính với Covid-19), nhưng HLV Hansi Flick của Bayern Munich có thể an tâm khi Leon Goretzka, Lucas Hernandez, Jerome Boateng và Kingsley Coman đã kịp ra sân sau những chấn thương. Với thất bại 2-3 trên sân nhà ở lượt đi, Bayern Munich cần thắng cách biệt 2 bàn hoặc có thắng cách biệt 1 bàn với điều kiện phải ghi được từ 3 bàn trở lên tại Paris mới có cơ hội đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.