Champions League: HLV Guardiola tận mắt kiểm chứng Haaland để Man City ‘xuống tiền’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/04/2021 07:35 GMT+7

HLV Pep Guardiola ca ngợi tiền đạo Erling Haaland của Borussia Dortmund là ‘trường hợp đặc biệt’ khi thừa nhận Man City có thể chi số tiền lớn để ký hợp đồng với một cầu thủ tầm cỡ như vậy.

Man City là một trong số những CLB hàng đầu có liên hệ với vụ chuyển nhượng “bom tấn” cho Haaland trong mùa hè này. Tài năng 20 tuổi người Na Uy đang là tâm điểm bàn tán của cả châu Âu sau khi ghi 33 bàn trong 32 trận mùa này, đồng thời trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt mốc 20 bàn trong sự nghiệp tại Champions League.

HLV Guardiola sẽ kiểm chứng Haaland trong trận Man City gặp Dortmund

AFP

Đã biết rõ về chất lượng của Haaland, HLV Guardiola có cơ hội xem xét kỹ hơn khi Dortmund đến sân Etihad trong trận lượt đi tứ kết Champions League diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng mai (7.4, giờ VN). “Cậu ấy (Haaland) thật đặc biệt so với độ tuổi của mình. Các con số đã nói lên điều đó", Guardiola nói với các phóng viên hôm 5.4.
“Cậu ấy có thể ghi bàn bằng chân phải, chân trái, phản công, trong vòng cấm địa, đánh đầu… Cậu ấy là một tiền đạo tuyệt vời, ai cũng biết điều đó. Cậu ấy mới chỉ 20 tuổi. Để ghi được nhiều bàn thắng ở độ tuổi này, không dễ để tìm được một cầu thủ như vậy. Một gã mù có thể nhận ra một tiền đạo giỏi, không nhất thiết phải trở thành HLV mới biết được điều đó", Guardiola nhận xét về khả năng ghi bàn của Haaland.
Man City, đội đang đứng đầu bảng Ngoại hạng Anh, sẽ cần một tiền đạo mới trong mùa giải tới sau khi thông báo cầu thủ ghi bàn kỷ lục Sergio Aguero sẽ ra đi vào mùa hè này. Guardiola gần đây đã úp mở rằng sự suy giảm tài chính từ đại dịch Covid-19 sẽ khiến đội bóng của ông gặp khó khăn trong việc đáp ứng mức giá được báo cáo là 130 triệu bảng của Dortmund cho Haaland.

Haaland được kỳ vọng sẽ trở thành siêu sao mới của bóng đá thế giới

AFP

Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng gợi ý rằng, việc mua Haaland sẽ không phải là bất khả thi vì ông cho rằng Man City cuối cùng sẽ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng - hiện tại là 62 triệu bảng đã chi cho hậu vệ Ruben Dias của Benfica vào năm ngoái. “Cho đến nay, CLB đã quyết định không chi quá 100 triệu bảng cho một cầu thủ. Có thể trong tương lai, điều đó sẽ xảy ra khi ban lãnh đạo quyết định cần phải cải thiện đội bóng trong vòng 5 đến 10 năm tới. Chi nhiều tiền cho một cầu thủ không mang lại cho bạn lợi thế để giành chiến thắng. Bóng đá là một trò chơi đồng đội, tất cả mọi người đều đóng góp để giành chiến thắng”, Guardiola nói thêm.
Mặc dù Dortmund đang gặp khó khăn ở Bundesliga, nhưng sự hiện diện của Haaland có nghĩa là họ có thể gây ra mối đe dọa đáng kể cho hy vọng đoạt cú ăn 4 danh hiệu của Man City mùa này. Với chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 3 trong 4 năm đang nằm trong tầm tay (Man City hiện đã vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh và bán kết Cúp FA), thì Champions League sẽ là trọng tâm của đội chủ sân Etihad trong những tuần cuối cùng của mùa giải 2020 - 2021.

Aguero (phải) quyết định chia tay Man City vào cuối mùa này

AFP

Man City chưa bao giờ vô địch giải đấu danh giá nhất cấp CLB của châu Âu và Guardiola đã nếm trải vinh quang Champions League lần cuối khi dẫn dắt Barcelona lên ngôi năm 2011. Bị chỉ trích vì Barcelona không thể vô địch Champions League nếu không có tài năng xuất chúng của Lionel Messi, Guardiola vẫn chưa thể đáp trả điều này khi Man City bị loại ở tứ kết giải đấu trong 3 năm qua.
Nhà cầm quân người Tây Ban Nha thừa nhận cú sốc ở mùa giải trước khi thất bại ở tứ kết trước Lyon tại Lisbon là đặc biệt khó khăn. “Tất nhiên, nó vẫn còn trong đầu tôi nhiều tuần và thật đau đớn, tôi không thể phủ nhận điều đó. Đó là trận đấu cuối cùng của mùa giải, chúng tôi muốn vượt qua và chấp nhận rằng mình đã làm không tốt, không xứng đáng đi tiếp. Thật thất vọng nhưng chúng tôi tiếp tục có mặt ở đây, lại có cơ hội", Guardiola thổ lộ. Thật vậy, bóng ma của những thất bại cay đắng ở châu Âu hiện lên trong tâm trí Guardiola khi ông tuyên bố phong độ tốt tại Ngoại hạng Anh của Man City sẽ không phải là yếu tố khiến Dortmund phải sợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.