Champions League: HLV của Gladbach kêu gọi học trò ‘chẳng còn gì để mất’ trước Man City

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/02/2021 14:37 GMT+7

HLV Marco Rose của CLB Gladbach khẳng định đội bóng của ông 'không còn gì để mất' trước Man City đang bay cao với chuỗi 18 trận thắng liên tiếp, khi 2 đội đụng độ nhau ở lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra lúc 3 giờ rạng sáng mai (25.2, giờ VN).

Chiến thắng 1-0 của Man City trước Arsenal tại Ngoại hạng Anh cuối tuần trước đã kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp của đội chủ sân Etihad trên mọi đấu trường lên con số 18. Trong khi đó, CLB Gladbach đang gặp khó khăn ở Bundesliga sau khi chỉ giành được 1 điểm trong 3 trận gần nhất.

Man City đang bay cao với chuỗi 18 trận thắng liên tiếp

AFP

Tinh thần đang xuống thấp ở Gladbach sau thông báo hồi tuần trước rằng HLV Rose sẽ ra đi vào cuối mùa giải để dẫn dắt Dortmund. Tuy nhiên, trọng tâm lúc này của họ là cố gắng lật đổ Man City sở hữu đội hình “đầy sao” được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola.
"Các cầu thủ đã trải một buổi tối đặc biệt này", HLV Rose nói hôm 23.2 tại Moenchengladbach khi họ không thể chơi trên sân nhà mà phải di chuyển đến Budapest (Hungary) do quy định chống lây lan Covid-19 chủng mới của Chính phủ Đức.

Man City sẽ càng mạnh với sự trở lại của tiền vệ sáng tạo Kevin De Bruyne (giữa)

AFP

"Bạn chỉ có thể chiến thắng, đó là điều trước tiên và quan trọng nhất trong một trận đấu như thế này. Đây là một thành tích lớn lao đối với câu lạc bộ khi chúng tôi lọt vào vòng 1/8. Các cầu thủ của đội nên tận hưởng điều đó. Chúng tôi cần tin tưởng vào bản thân và chơi với rất nhiều can đảm, sự đam mê”, HLV của Gladbach nói thêm.

Marcus Thuram (trái) sẽ là một mũi nhọn nguy hiểm của Gladbach

AFP

Rose kêu gọi đội bóng của ông gác lại những kết quả kém cỏi và sóng gió bên ngoài sân cỏ để làm khó Man City. "Nếu có điều gì đó mà Manchester City không thích, thì đó là việc không có bóng. Chúng tôi cần phải chơi với lòng dũng cảm và phòng ngự với quyết tâm cực cao", HLV của Gladbach nói trước chuyến bay đến Hungary.
Gladbach có các cầu thủ có thể gây sốc cho Man City với mũi nhọn tấn công là cặp tiền đạo người Pháp Alassane Plea và Marcus Thuram, con trai của huyền thoại Lilian Thuram. “Gladbach luôn nguy hiểm. Vào một ngày đẹp trời, họ có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào", tiền vệ người Đức Ilkay Gundogan của Man City cảnh báo trong cuộc họp báo. Tuy nhiên, Man City - đội đang đứng đầu bảng Ngoại hạng Anh và tràn trề hy vọng đăng quang, đang được đánh giá rất cao hơn hẳn cho khả năng đoạt vé vào tứ kết khi họ còn trận lượt về dự kiến vào ngày 16.3 tại Manchester.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.