Champions League: Chờ nữ trọng tài đầu tiên làm nên lịch sử

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/12/2020 10:26 GMT+7

Stephanie Frappart của Pháp sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên làm trọng tài chính cho một trận đấu nam Champions League khi điều khiển trận Juventus tiếp đón Dynamo Kiev tại Turin thuộc bảng G diễn ra rạng sáng 3.12 (giờ VN).

Frappart đã đi vào lịch sử với tư cách là nữ trọng tài đầu tiên cầm còi trong giải đấu hàng đầu của Pháp (Ligue 1), và điều khiển trận Siêu cúp châu Âu 2019 giữa Liverpool và Chelsea. Cô cũng có trận ra mắt Europa League vào tháng 10.
Đây là lần đầu tiên một phụ nữ được làm trọng tài một trận đấu ở giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB. “Gã khổng lồ” Ý Juventus tiếp đón Dynamo của Ukraine ở bảng G Champions League trên sân vận động Allianz. Đội bóng mà siêu sao Cristiano Ronaldo đang khoác áo hiện đứng thứ hai bảng G và đã sớm đoạt vé vào vòng 1/8 cùng Barcelona.
Frappart, người bắt đầu làm trọng tài ở tuổi 13, là nữ trọng tài đầu tiên ở giải hạng hai Pháp vào năm 2014, chuyển lên giải Ligue 1 dành cho nam 5 năm sau đó. Ở châu Âu, cô cũng là người phụ nữ đầu tiên làm trọng tài cho một trận đấu quốc tế bóng đá nam khi điều hành trận đấu ở UEFA Nations League vào tháng 9 giữa Malta và Latvia. Gần đây, nữ trọng tài 36 tuổi cầm còi 2 trận đấu đầu tiên ở Europa League - Leicester vs Zorya Luhansk vào ngày 22.10 và Granada vs Omonia Nicosia vào tuần trước.

Nữ trọng tài Frappart cầm còi trong trận bóng đá nam Ligue 1

AFP

Frappart theo chân hai người tiên phong ở Nicole Petignat, người phụ nữ đầu tiên bắt chính tại UEFA Cup năm 2003, và Bibiana Steinhaus, người trở thành nữ trọng tài đầu tiên ở một giải đấu lớn ở châu Âu khi cô đến Bundesliga của Đức. "Đó như một đặc ân, một vinh dự và một trách nhiệm. Tôi hy vọng rằng sự nghiệp của tôi sẽ khuyến khích các cô gái trẻ tham gia vào công việc trọng tài", Frappart nói trước khi mùa giải đầu tiên của cô ấy ở bóng đá đỉnh cao vào năm 2019 - 2020 bị cắt ngắn vì đại dịch Covid-19.
HLV của Liverpool, Jurgen Klopp, đã ca ngợi Frappart và các trợ lý của cô ấy trong trận Siêu cúp châu Âu 2019. "Có quá nhiều áp lực trong thời khắc lịch sử. Họ vẫn bình tĩnh và làm những gì họ phải làm. Tôi dành sự tôn trọng rất lớn cho Stephanie Frappart", chiến lược gia người Đức nói sau trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.