Champions League: Chelsea vẫn tin ‘canh bạc’ Werner chứng tỏ giá trị trước Real Madrid

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/05/2021 11:49 GMT+7

Chelsea tiếp đón Real Madrid ở lượt về bán kết Champions League diễn ra 2 giờ sáng mai (6.5, giờ VN), trong đó vẫn đặt niềm tin vào chân sút tân binh Timo Werner chứng tỏ giá trị.

Trận hòa 1-1 ở lượt đi giúp “The Blues” chiếm thế thượng phong nhờ bàn thắng trên sân khách, nhưng đoàn quân của HLV Thomas Tuchel lẽ ra có lợi thế nhiều hơn nếu Timo Werner không tiếp tục vô duyên trước khung thành. Ở trận lượt đi tại Madrid, Werner đã bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời để đưa Chelsea vượt lên dẫn trước khi cái chân dang rộng của thủ môn Thibaut Courtois từ chối bàn thắng.
Pha bỏ lỡ của tiền đạo người Đức thậm chí còn bị vợ của Thiago Silva, đồng đội của Werner, chỉ trích. "Mỗi đội bóng mà tôi đến đều có một tiền đạo liên tục ghi bàn", Isabelle da Silva - vợ của Thiago Silva, đăng trong một thông điệp trên Instagram.

Chelsea (phải) đang nhắm đến trận chung kết Champión League đầu tiên sau 7 năm

AFP

Trong khi đó, với Real Madrid, sau khi Christian Pulisic đưa Chelsea vượt lên dẫn trước, Karim Benzema chỉ cần một nửa số cơ hội để gỡ hòa cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với pha lập công thứ 28 trong mùa giải và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 4 trong lịch sử Champions League. Đó là những con số mà Chelsea mong đợi khi họ trả 47 triệu bảng cho Werner vào tháng 6 năm ngoái, thời điểm các CLB khác, bao gồm cả Real Madrid, đang vật vã tìm tiền chỉ để trả lương cho các cầu thủ của họ khi đại dịch Covid-19 tấn công bóng đá châu Âu.
Được hậu thuẫn bởi tỉ phú người Nga Roman Abramovich, Chelsea là CLB ít bị cản trở nhất bởi đại dịch khi họ đã chi tổng cộng 220 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. Khoản chi đó đã được đền đáp bằng việc góp mặt ở bán kết Champions League lần đầu tiên sau 7 năm. Tuy nhiên, các tân binh bổ sung cho hàng công là Werner, Kai Havertz và Hakim Ziyech không thể hiện được phong độ cao nhất.

Benzema (giữa) là mũi nhọn nguy hiểm mà hàng thủ của Chelsea cần bắt chết

AFP

Havertz và Ziyech ngồi trên băng ghế dự bị ở lượt đi, nhưng Tuchel vẫn trung thành với Werner kể từ khi dẫn dắt vào tháng 1 dù không ghi được bàn thắng nào. Tuyển thủ Đức chỉ ghi 3 bàn trong 38 trận gần nhất cho Chelsea và tuyển quốc gia, một trong số đó là vào lưới đội hạng 4 Morecambe tại Cúp FA.
Tiền đạo trẻ Tammy Abraham đã được liên hệ để rời khỏi đội bóng phía tây London do cơ hội ra sân bị hạn chế dưới thời Tuchel, trong khi Olivier Giroud ở tuổi 34 tuổi sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa giải.
Nhu cầu về một cầu thủ ghi nhiều bàn thắng để cải thiện hàng công xuất hiện từ khi Tuchel thay thế Frank Lampard, thậm chí còn làm dấy lên tin đồn Abramovich có thể buộc phải chi lớn một lần nữa. Chelsea là một trong số những CLB quan tâm đến tài năng trẻ Erling Haaland của Borussia Dortmund. Nhưng HLV Tuchel vẫn tự tin rằng Werner có thể chứng tỏ là “tay săn bàn” cừ khôi mà “The Blues” cần.

HLV Tuchel đang thăng hoa cùng Chelsea

AFP

"Chelsea đã mua Timo Werner và anh ấy là tiền đạo ghi 20, 30 bàn mỗi năm. Bây giờ anh ấy đang gặp khó khăn một chút, lần đầu tiên trong sự nghiệp. Trong bất kỳ cuộc chuyển nhượng nào đều có rủi ro về sự thích nghi, thay đổi đất nước, thay đổi tâm lý. Nó cần thời gian. Đó là lý do tại sao chúng tôi không vội vã và không hoảng sợ", HLV Tuchel nhấn mạnh.
Đã có những khoảnh khắc tươi sáng trong năm đầu tiên đầy khó khăn của tiền đạo 25 tuổi người Đức ở Anh. Đường chuyền điệu nghệ của anh giúp Havertz để ghi bàn thắng thứ hai trong chiến thắng 2-0 trước Fulham ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước đã nâng tổng số pha kiến tạo của Werner trong mùa giải lên con số 10. Nhưng Werner rất cần một khoảnh khắc lớn để làm dịu đi những nghi ngờ về tài ghi bàn của mình. Cơ hội ghi bàn để quật ngã Real Madrid ở lượt về bán kết Champions League sẽ giúp Werner chứng tỏ giá trị của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.