CĐV Malaysia yêu cầu giao tuyển quốc gia cho Thái tử bang Johor

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/06/2021 17:07 GMT+7

Người hâm mộ Malaysia đang thực sự phấn khích khi chứng kiến Chủ tịch CLB Johor Darul Ta'zim (JDT), Tunku Ismail Sultan Ibrahim - Thái tử bang Johor, quản lý đội tuyển quốc gia sau thành tích không tốt ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 .

Theo tờ Harian Metro, có thể thấy sự phấn khích trên mạng xã hội khi nhiều CĐV yêu cầu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), Datuk Hamidin Mohd Amin giao lại vấn đề quản lý tuyển quốc gia cho ông Tunku Ismail. Trên thực tế, cũng có người hâm mộ đặt câu hỏi về tính hợp pháp và sự tin tưởng của việc Tunku Ismail quản lý tuyển Malaysia sau thành tích của đội không đạt yêu cầu khi ông nắm chức chủ tịch FAM năm 2017.

Những cầu thủ nhập tịch của Malaysia (phải) gây thất vọng ở vòng loại World Cup 2022

NGỌC LINH

Sau khi trở thành chủ tịch FAM, ông Tunku Ismail chính thức bổ nhiệm HLV Nelo Vingada vào ngày 15.5.2017 nhưng tuyển Malaysia đã không có được chiến thắng nào trong 7 trận sau đó khiến chiến lược gia này phải từ chức vào tháng 12 cùng năm. Tuy nhiên, Thái tử bang Johor thừa nhận rằng sự thất bại của Vingada là do những sai lầm của ông. Nhưng lần này, nếu có cơ hội, ông tự tin có thể thay đổi số phận của tuyển Malaysia theo khuôn mẫu của JDT, đội bóng đá rất thành công ở quốc nội và góp mặt thường xuyên ở các giải hàng đầu châu Á.
“Tôi đã không tập trung vào đội tuyển quốc gia khi còn là chủ tịch FAM. Tôi quá tập trung vào việc giải quyết khoản nợ FAM và thay đổi các chính sách. Nhưng dù muốn hay không, tôi vẫn là người giỏi nhất (trong lĩnh vực quản lý bóng đá). Đó là sự thật", Tunku Ismail tự tin đáp trả những hoài nghi về vai trò của mình trong quá khứ. Trên thực tế, CLB JDT đang sở hữu cơ sở vật chất hiện đại nhất của bóng đá Malaysia và có nền tảng đào tạo, phát triển bóng đá số 1 ở nước này.
Ông Tunku Ismail nói thêm rằng không muốn trở lại để tranh giành chiếc ghế số 1 của FAM mà chỉ muốn giúp đỡ đội tuyển Malaysia. "Tôi không có vị trí nào trong cơ quan chủ quản. Tôi chỉ chăm lo và quản lý đội tuyển quốc gia. Kỷ luật các cầu thủ, kiểm soát đội bóng khỏi truyền thông hoặc các yếu tố có thể làm gián đoạn sự tập trung và tâm lý của các cầu thủ, tìm và phát triển những tài năng trong nước, phù hợp với triết lý của chúng tôi. Chúng tôi có các cơ sở tập luyện và các buổi phục hồi chức năng. Đó là hình ảnh tuyển quốc gia và không có chuyện tư lợi", Tunku Ismail nhấn mạnh.

Tuyển Malaysia (áo vàng) có chiến thắng an ủi trước Thái Lan ở bảng G

AFC

Vị thái tử bang Johor cũng đề nghị được điều hành và quản lý đội tuyển Malaysia trong các giải đấu quốc tế sau này. Lời đề nghị của Tunku Ismail được đưa ra sau thất bại trước đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe trong 4 trận quốc tế vừa qua. Trong 4 trận đấu, tuyển Malaysia để thua 2 lần trong các trận giao hữu trước Kuwait và Bahrain với các kết quả 1-4 và 0-2. Phong độ bết bát tiếp tục diễn ra ở 2 trận bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023 khi họ thua UAE 0-4 và Việt Nam 1-2 dẫn đến hết hy vọng tranh vé đi tiếp. Tuyển Malaysia được an ủi nhờ chiến thắng 1-0 trước Thái Lan ở lượt cuối bảng G để đảm bảo suất dự vòng loại thứ 3 VCK Asian Cup 2023.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.