Cầu thủ Tottenham đồng lòng bảo vệ quyết liệt HLV Mourinho

Giang Lao
Giang Lao
24/11/2020 15:35 GMT+7

Khó chịu với nhiều từ ngữ dè bỉu từ các đối thủ với HLV Mourinho, như HLV Guardiola của Man City nói sau trận thua Tottenham 0-2: ‘Các đội bóng của Mourinho luôn là vậy, chỉ chờ trừng phạt đối thủ sai lầm’.

Không chỉ ông Guardiola, mà giới CĐV của Man City hay thậm chí của Arsenal, Chelsea - những đội bóng đối địch cùng TP.London, cũng dè bỉu Tottenham thắng xấu xí và trước sau gì cũng chỉ là “Spursy” (ám chỉ có đứng đầu Ngoại hạng Anh hiện nay thì cuối mùa cũng tay trắng).
Phản ứng lại những sự chế giễu này, cầu thủ Eric Dier của Tottenham cho rằng: “Đó chỉ là những lời ghen ăn tức ở, và của những người cảm thấy khó chịu, thay vì họ phải nhìn nhận một thực tế là HLV Mourinho đã giúp chúng tôi có những thay đổi để tốt hơn rất nhiều so với trước đây”.
Eric Dier cũng là một trong những cầu thủ chơi tiến bộ và nổi bật dưới thời HLV Mourinho, sau khi được nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhào nặn từ vị trí tiền vệ trụ về đá trung vệ cặp với Toby Alderweireld thành bộ đôi hay nhất ở Ngoại hạng Anh hiện nay.
Cũng theo Eric Dier: “Suốt một thời gian dài chúng tôi bị gọi là “Spursy” đầy vẻ chế giễu, bởi vì Tottenham thường về nhì hoặc hạng 3 ở một số giải đấu (như trận chung kết Champions League mùa 2018-2019, hay Ngoại hạng Anh 3 mùa liền các năm 2016 đến 2018).

HLV Mourinho đã biến Tottenham thành một đội bóng đầy tính chiến đấu và đoàn kết

Reuters

Tuy nhiên, điều này đã thay đổi đáng kể với HLV mới (ông Mourinho), người đã giúp chúng tôi phát huy những phẩm chất có sẵn như sự mạnh mẽ, nâng nổ thêm vào đó tinh thần chiến đấu, sự quyết tâm… đã làm nên một Tottenham vững chắc như hiện nay.
Tôi nghĩ, các đối thủ nay e ngại đối đầu chúng tôi hơn. HLV Mourinho cũng truyền cho chúng tôi sự “tàn bạo” hơn trong các trận đấu, nhưng đó không phải là một cách chơi xấu xí mà là sự thực dụng, điều chúng tôi còn thiếu lâu nay để nắm lấy các cơ hội để giành chiến thắng”.
Đây là cách chơi mà Tottenham thể hiện đầy hiệu quả trong trận gặp Man City với 3 cơ hội sút cầu môn, nhưng đã ghi 2 bàn. Trong khi, “Man xanh” chiếm lĩnh trận đấu với hơn 20 cơ hội, nhưng không ghi bàn nào.

Eric Dier (trái) nhận sự tin tưởng rất lớn từ HLV Mourinho

AFP

Khi được hỏi về việc Tottenham sở hữu bóng rất ít như vậy có phải là chơi tiêu cực không, HLV Mourinho cũng không cần giải thích sâu thêm mà chỉ nói: “Họ (Man City) sở hữu bóng rất nhiều suốt trận, vậy thì họ hãy đem bóng về nhà đi. Còn chúng tôi, lấy 3 điểm là được”. 

HLV Mourinho (giữa) đã truyền được chất lửa vào cầu thủ Tottenham và lối chơi của đội bóng bắc London

Reuters

Báo chí Anh cũng nhận định, chỉ trong 1 năm đến thay HLV Mauricio Pochettino trong rất nhiều ngờ vực, nhưng nay HLV Mourinho đã thực sự làm thay đổi hoàn toàn Tottenham. Ngoài thành tích đang dẫn dầu bảng Ngoại hạng Anh, thì việc quan trọng nhất nhà cầm quân này đã làm được đó là mang lại một niềm tin rất lớn với toàn bộ cầu thủ Tottenham, giúp họ nay toàn tâm toàn ý đứng sau lưng ông cũng như đang tràn đầy quyết tâm giành ít nhất 1 chức vô địch ở mùa này.
Thậm chí, cầu thủ Eric Dier còn cho rằng: “Thật ngu nếu chúng tôi không nghĩ đến việc đua tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Tottenham đang dẫn đầu, và sẽ chiến đấu từng trận một để giữ vị trí đó, và chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Dĩ nhiên, đó là một cuộc chiến dài kỳ và cực kỳ gian nan, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực đến cùng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.