Cầu thủ Sevilla thất bại như thế nào khi không thể khiến Messi nhận thẻ đỏ?

Giang Lao
Giang Lao
28/02/2021 10:40 GMT+7

Nhiều nhận định của HLV Julen Lopetegui ( Sevilla ) cho rằng siêu sao Messi xứng đáng bị truất quyền thi đấu ở cuối hiệp 1 trong trận thua Barcelona 0-2 rạng sáng 28.2.

Tuy nhiên, trên thực tế đây hoàn toàn là kế hoạch của các cầu thủ Sevilla và đã thất bại, khi muốn tìm cách loại siêu sao Lionel Messi ra khỏi cuộc chơi càng sớm càng tốt. Nếu thành công, coi như đối thủ hùng mạnh Barcelona sẽ vỡ trận.
Ngay từ đầu trận, các cầu thủ Sevilla luôn chơi áp sát Messi như trung vệ Jules Kounde theo như hình với bóng trước các pha di chuyển của siêu sao người Argentina.
Trước và sau khi kiến tạo cho Ousmane Dembele ghi bàn mở tỷ số ở phút 29 cho Barcelona, Messi đã bị các cầu thủ Sevilla áp sát dùng tiểu xảo phạm lỗi 2 lần với các pha vung tay trúng mặt khiến anh phải nằm sân.
Một trong số này, Messi kiếm được quả phạt trực tiếp và tung cú sút bất ngờ khiến thủ môn Yassine Bounou của Sevilla phải trổ tài cứu thua.
Cuối hiệp 1, ở phút 42 Messi bị trọng tài Alejandro Hernandez phạt 1 thẻ vàng vì tình huống vào bóng nguy hiểm với tiền vệ Fernando của Sevilla, nhưng xem lại tình huống thì hoàn toàn không có va chạm.

Messi nhận thẻ vàng ở phút 42 nhưng không phục quyết định của trọng tài

AFP

Pha bóng này được cựu trọng tài Juan Andujar Oliver nhận định với tờ Marca: “Pha bóng này Messi không đáng nhận thẻ, vì anh ta chỉ tranh chấp bóng và không va chạm với Fernando”.
"Do đó, tình huống tiếp theo chỉ 1 phút sau đó khi Messi tranh chấp từ phía sau với người kèm sát mình từ đầu trận là Jules Kounde cũng trong thế 50/50 trọng tài Alejandro Hernandez không thể phạt thêm 1 thẻ vàng nữa là hoàn toàn hợp lý", cựu trọng tài Juan Andujar Oliver bình luận tiếp trên Marca

Luôn có từ 2 cầu thủ Sevilla theo kèm Messi và tìm mọi cách gài để anh bị thẻ phạt sau khi đã nhận 1 thẻ vàng

AFP

Sau các tình huống được xem là có thể tạo bước ngoặt nhưng bất thành này, sang hiệp 2 Sevilla thay đổi lối chơi khi không theo sát Messi nữa, nhưng đẩy cao tốc độ tấn công dàn trải khắp mặt sân. Tuy nhiên họ vẫn không thể xuyên thủng bức tường phòng ngự 2 tầng của Barcelona.
Trong khi đó, dù hoạt động ít lại nhưng Messi thường lùi về khu vực giữa sân để kiếm bóng kiến tạo, cùng mở các cuộc đột phá nhanh. Một trong số đó đã giúp Messi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 86 với hình ảnh hậu vệ Joan Jordan (Sevilla) tìm mọi cách túm lấy siêu sao Argentina nhưng bất thành, hệt như ý đồ của Sevilla muốn loại danh thủ này ra khỏi cuộc chơi từ đầu đã thất bại toàn tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.