Cầu thủ CLB Arsenal bị phạt vì bóp cổ đối thủ vi phạm lệnh cách ly thi đấu

Giang Lao
Giang Lao
21/06/2020 09:27 GMT+7

Tiền vệ trẻ Matteo Guendouzi của Arsenal sẽ bị Hiệp hội bóng đá Anh (FA) xử phạt vì phá vỡ một điều luật mới là cố tình dùng tay tiếp xúc vào đối phương (bóp cổ cầu thủ Neal Maupay).

Sự cố xảy ra ở cuối trận Brighton thắng Arsenal 2-1 khuya ngày 20.6 (giờ VN) ở vòng 30 Ngoại hạng Anh.
Maupay là cầu thủ khiến thủ môn Bernd Leno (Arsenal) dính chấn thương nặng ở đầu gối rời sân cuối hiệp 1. Sau đó, ở những phút bù giờ ghi bàn quyết định giúp Brighton thắng 2-1.
Vì thế, các cầu thủ Arsenal rất cay cú với Maupay. Ngay cả thủ môn Leno khi lên cán rời sân cũng đã chửi mắng điều gì đó với ngôi sao tiền vệ người Pháp của CLB Brighton.
Trong khi đó, theo Maupay sau trận đấu kể lại: “Trong trận nhiều cầu thủ Arsenal đã có những lời lẽ không hay với tôi về pha bóng làm cho Leno chấn thương.
Tuy nhiên, pha bóng đó tôi không cố tình. Leno đã có pha tiếp đất không chuẩn và bị vặn đầu gối. Dù sao thì tôi cũng xin lỗi HLV Arteta (Arsenal) về chấn thương của Leno sau hiệp 1”.

Hình ảnh Guendouzi bóp cổ cầu thủ Neal Maupay

Chụp màn hình

Thế nhưng, ở cuối trận sau khi ghi bàn quyết định giúp Brighton chiến thắng và cả trong lúc trận đấu kết thúc, thì các cầu thủ Arsenal đã bao vây Maupay, trong đó Guendouzi có hành vi dùng tay cố tình bóp cổ cầu thủ người Pháp.
Các trọng tài không nhìn thấy nhưng can thiệp tình hình để dẹp những cái đầu nóng. Mặc dù vậy, các ống kính máy quay đã bắt được cảnh Guendouzi bóp cổ Maupay, khiến cầu thủ này sẽ nhận án phạt nguội từ FA vì vi phạm luật mới trong thời thi đấu giữa đại dịch là cấm dùng tay cố tình tiếp xúc vào phần đầu, mặt của đối thủ. 

Thủ môn Leno chửi mắng Maupay khi rời sân

AFP

Ngoài ra, cảnh Maupay và các cầu thủ Arsenal mặt đối mặt ở cự ly gần tranh cãi nhau cũng vi phạm luật cách ly khi thi đấu nên cũng hoàn toàn bị xử phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.