Cầu thủ Bundesliga phải... đeo khẩu trang khi thi đấu để phòng Covid-19

24/04/2020 20:21 GMT+7

Bộ Lao động Đức muốn các cầu thủ bóng đá đeo khẩu trang để bảo vệ chống lại vi rút Corona chủng mới (Covid-19) nếu chính phủ “bật đèn xanh” cho Bundesliga trở lại vào tháng tới.

Liên đoàn Bóng đá Đức (DFL) hôm 23.4 xác nhận rằng họ đã sẵn sàng để Bundesliga trở lại thi đấu từ ngày 9.5, nhưng sẽ không có người hâm mộ trong các sân vận động và áp dụng các biện pháp vệ sinh phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra bởi Thủ tướng Đức Angela Merkel và các nhà lãnh đạo nhà nước trong cuộc họp tại Berlin ngày 30.4.
Đức ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch, nhưng hiện có 5.321 người chết vì loại vi rút này. Theo tạp chí Spiegel, Bộ Lao động Đức đã soạn thảo các hướng dẫn an toàn, trong đó có khuyến nghị cầu thủ phải đeo khẩu trang đặc thù kèm những hướng dẫn khi thi đấu.
"Nếu khẩu trang bị rớt ra, trận đấu phải dừng ngay lập tức", theo dự thảo, và vì khẩu trang sẽ bị ướt nhanh do gắng sức, nên chúng phải được "thay thế sau mỗi 15 phút". Bác sĩ đội tuyển Đức Tim Meyer, một phần của lực lượng phản ứng nhanh đang xem xét Bundesliga có thể trở lại, đã hoài nghi về dự thảo trên.

Những trận cầu ở Bundesliga sẽ rất thú vị nếu một số kế hoạch phòng Covid-19 được áp dụng

AFP

"Cũng đã có những gợi ý như cầu thủ nên giữ khoảng cách mỗi khi làm tường cho các quả đá phạt. Nhưng sau đó khán giả sẽ không còn cảm nhận sự thú vị của bóng đá nưa. Nếu cầu thủ thi đấu với khẩu trang, tôi không nghĩ điều đó sẽ được chấp nhận”, Meyer nói với DPA.
Một đề nghị khác trong hướng dẫn của Bộ Lao động Đức là mỗi đội phải cách ly trong một khách sạn trong suốt thời gian còn lại của mùa giải với hy vọng nó có thể được hoàn thành trước ngày 30.6. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ đã đưa ra nhiều ý kiến khác nhau cho ý tưởng bị cách ly trong 9 trận đấu còn lại của mùa giải Bundesliga 2019 - 2020.
"Cá nhân tôi sẽ cảm thấy vô cùng khó khăn khi phải ở vài tuần tới trong một khách sạn và không thể gặp gia đình", hậu vệ Danny da Costa của CLB Eintracht Frankfurt nói với các phóng viên. Tuy nhiên, Thomas Mueller, tiền đạo của Bayern Munich (đội đang đứng đầu bảng xếp hạng Bundesliga), cho biết, ngoài đeo khẩu trang, việc bị cách ly có thể là cách duy nhất phòng dịch Covid-19 để kết thúc mùa giải khi nói với tờ Bild: “Rõ ràng là bóng đá sẽ phải tuân thủ hầu hết các quy tắc cần thiết để thi đấu trở lại".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.