Campuchia đình chỉ các giải bóng đá khi dịch COVID-19 tăng nhanh

21/03/2020 19:24 GMT+7

Campuchia đã trở thành quốc gia mới nhất ở Đông Nam Á đình chỉ mọi hoạt động bóng đá sau khi dịch COVID-19 có chiều hướng tăng nhanh trong nước.

Campuchia là quốc gia hiếm hoi có giải đấu trong nước hoạt động bình thường giữa đại dịch toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch COVID-19 tăng nhanh ở quốc gia, Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) đã quyết định đình chỉ tất cả các giải đấu cho đến khi có thông báo mới. Theo thống kê vào sáng 21.3, Campuchia đã có thêm 14 ca nhiễm trong 2 ngày qua, nâng tổng số người bị nhiễm COVID-19 lên 51.
Trong thông báo của mình, FFC cho biết: “Để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, họ đã quyết định hoãn giải Hun Sen Cup lần thứ 14, Cambodian League 2020 (giải hàng đầu quốc gia), Giải vô địch U.16 và U.18 quốc gia cho đến khi có thông báo mới”.

Campuchia là quốc gia Đông Nam Á mới nhất đình chỉ giải trong nước do dịch COVID-19

FFC

Cambodian League 2020 đã thi đấu xong 5 vòng và CLB Phnom Penh Crown FC hiện dẫn đầu bảng với 13 điểm. Nhà vô địch Preah Khan Reach Svay Rieng FC cũng có cùng số điểm, nhưng đứng thứ hai do kém về hiệu số bàn thắng. Trong khi đó, Hun Sen Cup (Cúp quốc gia Campuchia) chuẩn bị bước qua vòng 2.
Trước Campuchia, một số quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Philippines đã đình chỉ các giải đấu trong nước để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, trong khi các quốc gia như Singapore và Myanmar vẫn quyết định tổ chức sau cánh cửa đóng kín.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.