Các huyền thoại Henry, Vieira, Bergkamp hợp tác chào 2,5 tỉ bảng mua CLB Arsenal

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/04/2021 20:41 GMT+7

Giám đốc điều hành của Spotify, Daniel Ek, đã hợp tác với các huyền thoại của Arsenal là Thierry Henry, Patrick Vieira và Dennis Bergkamp trong nỗ lực nắm quyền kiểm soát “Pháo thủ” sau sự cố giải ly khai châu Âu.

Tỷ phú người Thụy Điển Daniel Ek - có tài sản ước tính hơn 3 tỉ bảng - tuần trước đã đưa ra ý định mua lại CLB Arsenal yêu thích thời thơ ấu của mình trong bối cảnh người hâm mộ phản đối dữ dội chủ sở hữu tham gia giải ly khai European Super League (ESL).

Tỷ phú người Thụy Điển Daniel Ek quyết tâm mua Arsenal

AFP

Theo tờ The Sun, Daniel Ek đang chuẩn bị để “kiểm tra sự quyết tâm” của ông chủ Stan Kroenke bằng cách đưa ra lời đề nghị tiếp quản trị giá 2,5 tỉ bảng sau khi thành lập liên minh với 3 huyền thoại của CLB Arsenal. Một số thông tin trước đó, Kroenke có thể sẵn sàng bán “gã khổng lồ” Bắc London với giá khoảng 2 tỉ bảng.
Kronke (73 tuổi) là chủ tịch của Kroenke Sports & Entertainment (KSE) và tham gia hội đồng quản trị Arsenal vào năm 2008, trước khi trở thành cổ đông lớn nhất 3 năm sau đó. Nếu lời đề nghị của Daniel Ek được ông chủ người Mỹ chấp nhận, thì “bộ đôi” người Pháp Henry và Vieira cũng như biểu tượng bóng đá Hà Lan Bergkamp sẽ trở lại Emirates với vai trò mới.
“Bộ tứ” này đang tìm cách tận dụng sự tức giận của những người hâm mộ nhằm vào ông Kroenke sau khi bị buộc phải rút khỏi ESL. Những CĐV “Pháo thủ” tức giận đã tập trung đông đảo bên ngoài sân Emirates hôm 23.4 trước cuộc đụng độ với Everton để kêu gọi sự ra đi của Kroenke. Một số CĐV thậm chí còn làm nhiều hình nộm của Kroenke bên ngoài sân vận động để mô tả ông này là quỹ và ma cà rồng…

Chân sút huyền thoại Dennis Bergkamp cũng tham gia hợp tác mua CLB Arsenal

AFP

Trước trận đấu “Pháo thủ” thua Everton 0-1 trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh, Daniel Ek đã lên mạng xã hội để tiết lộ kế hoạch tiếp quản Arsenal. Nhà sáng lập ứng dụng Spotify viết: “Khi còn nhỏ, tôi đã cổ vũ cho Arsenal. Nếu KSE muốn bán Arsenal, tôi rất hân hạnh khi được ngả mũ đón chào”. Daniel Ek ra mắt Spotify vào năm 2008, với nền tảng hiện có giá trị khoảng 58 tỉ bảng Anh.
Thierry Henry cuối tuần qua cho biết rất thất vọng khi không còn nhận ra Arsenal khi anh từng chơi. Chia sẻ với tờ Telegraph, huyền thoại người Pháp nói: “CLB này thuộc về những người hâm mộ, tôi yêu CLB và tôi sẽ ủng hộ đội bóng cho đến khi tôi chết. Nhưng tôi không nhận ra CLB của mình và những gì đã xảy ra vừa rồi, với việc họ đang cố gắng tham gia một giải đấu không có ý nghĩa gì. Họ đã điều hành CLB như một công ty, không phải một CLB bóng đá. Có thể đó là sự thiếu hiểu biết về các giá trị cốt lõi của bóng đá và có thể tiền bạc là sự cám dỗ quá lớn. Nhưng dù là gì thì họ cũng đã sai. Sai lầm một cách tệ hại".

Arsenal đang đối mặt với một mùa giải tệ hại

AFP

Thật vậy, Arsenal mùa giải này đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng thành tích. Ngoài việc bị loại thất vọng ở các đấu trường châu Âu và quốc nội, "Pháo thủ" đang đối mặt với nguy cơ không thể dự cúp châu Âu mùa sau, khiến chiếc ghế của HLV Michel Arteta lung lay dữ dội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.