Các cầu thủ Everton bị dọa giết sau trận derby Merseyside với Liverpool

Giang Lao
Giang Lao
20/10/2020 16:35 GMT+7

Cảnh sát vùng Merseyside mở cuộc điều tra sau khi nhận thấy nhiều dòng tweet trên mạng xã hội Twitter có hành vi ‘dọa giết hoặc kích động tội ác gây thù hằn’ nhắm trực tiếp vào các cầu thủ Everton .

Trong số các cầu thủ Everton, hai ngôi sao gồm thủ môn tuyển Anh Jordan Pickford và tiền đạo Richarlison, người Brazil, là những người bị nhắm đích danh với nhiều lời lẽ đe dọa sặc mùi chết chóc.
Nguyên nhân có thể hiểu là Pickford đã gây ra chấn thương kinh hoàng với trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool, khiến ngôi sao này nghi bị đứt dây chằng chéo trước và phải phẫu thuật nghỉ hết mùa.
Trong khi đó, Richarlison có pha vào bóng cực kỳ nguy hiểm với tiền vệ Thiago Alcantara cũng của Liverpool, và khiến cầu thủ này vắng mặt ở trận gặp Ajax tại vòng bảng Champions League lúc 2 giờ rạng sáng ngày 22.10 (giờ VN).

Van Dijk chấn thương nặng, quá bất ngờ với người sẽ 'gánh' hàng thủ Liverpool

Dù gây ra chấn thương nặng cho Virgil van Dijk, nhưng thủ môn Pickford không bị Hiệp hội bóng đá Anh (FA) xử phạt, vì nhận định đó là pha truy cản hợp lệ. Còn Richarlison bị nhận thẻ đỏ ở cuối trận.
Có thể các CĐV Liverpool cho rằng các cầu thủ Everton kình địch cùng thành phố đã cố tình triệt hạ các cầu thủ con cưng của họ nên đã lên mạng xã hội Twitter nguyền rủa, trong đó chủ yếu nhắm vào Pickford và Richarlison với nhiều dòng tweet có lời lẽ đầy tính thù hằn và kể cả dọa giết cả hai.

Pha vàp bóng của thủ môn Pickford với Virgil van Dijk

Reuters

Nhận thấy xu hướng gây thù hằn và sự kích động tội ác mỗi lúc càng gia tăng và nhận nhiều lời phàn nàn từ người dùng Twitter, sở cảnh sát vùng Merseyside ra thông báo: “Chúng tôi đang mở cuộc điều tra nghiêm túc về các sự việc gần đây với các dòng tweet trên mạng xã hội Twitter. 
Một số người dùng đã có lời lẽ vượt quá khuôn khổ cho phép như kích động bạo lực, gây thù hằn, có hành vi gây tội ác đe dọa giết người trực tiếp nhắm vào 2 cầu thủ của CLB Everton.
Đây là hành vi không thể chấp nhận. Hiện các nhân viên điều tra của chúng tôi đang thu thập chứng cứ, và sẽ sớm tiến hành truy tố những cá nhân vi phạm trước tòa án để chịu những hình phạt của pháp luật”.

Còn Richarlison có pha vào bóng cực kỳ nguy hiểm với tiền vệ Thiago Alcantara

AFP

Cũng trong thông báo, sở cảnh sát vùng Merseyside cũng cho rằng: “Những người sử dụng mạng xã hội trên Internet, nhưng có hành vi tấn công người khác như trường hợp nhắm vào các cầu thủ Everton cũng phạm tội hình sự khi đe dọa thù hằn, kích động bạo lực và giết người... nên đều không thể nằm ngoài vòng luật pháp”.
Sự việc có nhiều lời dọa giết 2 cầu thủ của Everton gia tăng mạnh nhất là từ ngày 19.10 sau khi FA ra thông báo không xử phạt Pickford, còn Richarlison không có hình phạt bổ sung khi vẫn giữ mức phạt từ chiếc thẻ đỏ nhận ở cuối trận Everton và Liverpool hòa 2-2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.