Bundesliga tái khởi động: 4 đội đầu bảng cùng thắng

23/01/2017 06:05 GMT+7

Giải đấu cao nhất nước Đức đã trở lại sau kỳ nghỉ đông dai dẳng bằng lượt đấu thứ 17 diễn ra cuối tuần qua.

Bị kẻ lạ mặt RB Leipzig đeo bám lỳ lợm với khoảng cách chỉ bằng 1 trận thắng, "Hùm xám" Bayern Munich không thể nào ngủ yên trong suốt kỳ nghỉ đông. Với tư cách là "đại ca" của Bundesliga, đội đầu bảng không muốn vị thế của mình bị yếu dần trong mắt người hâm mộ.
Tuy nhiên ở trận đấu đầu tiên sau kỳ nghỉ đông này, đoàn quân của HLV Ancelotti gặp phải một đối thủ xương xẩu là Freiburg. Đây là đội bóng rất khó nhằn bởi lối chơi chặt chẽ đầy toan tính và nhất là khi đụng độ với Bayern Munich, các học trò của ông Christian Streich chơi như lên đồng, bằng chứ là trong hai mùa bóng vừa qua, Bayern không thể kiếm nổi trận thắng trên sân Schwarzwald.
Lewandowski đã giúp Bayern Munich lội ngược dòng trước Freiburg Reuters
Ở vòng đấu này cũng vậy, 24.000 khán giả trên sân chưa ngồi ấm chỗ đã chứng kiến Janik Haberer chọc thủng lưới siêu thủ môn Manuel Neuer ngay phút thứ 4. Dù mang đến đây đội hình rất mạnh nhưng "Gã khổng lồ xứ Bavaria" không thể áp đặt lối chơi lên đội chủ nhà.
Sức nóng từ khán đài cũng như lối chơi máu đã khiến các cầu thủ Freiburg gây ra một đêm cực kỳ khó khăn cho nhà đương kim vô địch. Dù sau đó Lewandowski có lập cú đúp để giúp Bayern Munich lội ngược dòng với chiến thắng 2-1 nhưng Freiburg đang gây thích thú cho nước Đức bởi phong cách chơi bóng của mình.
Hiện tượng RB Leipzig (áo trắng) tiếp tục gây ấn tượng Bundesliga Reuters
Tiếp bước đội đầu bảng, CLB xếp nhì RB Leipzig cũng có chiến thắng khá dễ dàng 3-0 trên sân nhà trước Frankfurt. Đội khách bỗng dưng nhường thế trận khi Lucas Hradecky nhận thẻ đỏ ngay đầu trận đấu và RB Leipzig không bỏ lỡ cơ hội tận dụng lợi thế hơn người để giành chiến thắng chung cuộc với 3 bàn không gỡ, tiếp tục gây áp lực khó chịu lên phía trên.
Hai đội bóng khác trong top 4 cũng theo thế mà có những chiến thắng cho riêng mình. Nếu như nhẹ nhàng giành 3 điểm trên sân Augsburg với tỷ số 2-0 để tiếp tục xếp vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng thì Borussia Dortmund khá vất vả mới có được chiến thắng 2-1 trên sân đội bóng yếu Werder Bremen.
Thế trận của Bundesliga năm nay rất kỳ lạ. Nếu như sự xuất hiện của RB Leipzig trên tốp đầu tốn rất nhiều giấy mực của báo giới thì những đội bóng tương đối tên tuổi khác lại thi đấu dở dở ương ương. Có thể kể đến Leverkusen, Monchengladbach hay Wolfsburg, những đội bóng từng gây tiếng vang ở khắp châu Âu với sức mạnh của mình. Nhưng giờ đây, họ chơi thất thường và đành chấp nhận với những vị trí ở giữa bảng xếp hạng, nơi vốn không dành cho họ.
Kết quả thi đấu Bundesliga lượt đấu 17
Freiburg 1-2 Bayern Munich
Augsburg 0-2 Hoffenheim
Darmstadt 0-0 Monchengladbach
Schalke 1-0 Igolstadt
Werder Bremen 1-2 Dortmund
Wolfsburg 1-0 Hamburg
Leipzig 3-0 Frankfurt
Leverkusen 2-1 Hertha Berlin


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.