Bundesliga tái khởi động: Cợ hội cho cầu thủ dự bị nhờ luật mới

Kim Chao
Kim Chao
15/05/2020 09:15 GMT+7

Ban tổ chức Bundesliga quyết định mỗi CLB được thay 5 cầu thủ trong một trận vừa giữ sức khỏe cho cầu thủ và cũng là tăng thêm cơ hội cho các cầu thủ ngồi trên băng ghế dự bị.

Hai giải hàng đấu bóng đá Đức là Bundesliga và Bundesliga 2 sẽ trở lại vào đêm 16.5 tới (theo giờ VN) và trở thành giải đấu hàng đầu đầu tiên ở châu Âu tái khởi động kể từ khi đại dịch Covid-19 hoành hành. Các trận đấu sẽ không có khán giả để giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh và có vẻ như ban tổ chức không nới lỏng các quy tắc xã hội đối với bất kỳ ai.
Ngoài việc các sân vận động không cho khán giả vào xem, ban tổ chức hai giải đấu hàng đầu bóng đá Đức còn áp dụng luật mới: mỗi đội thay 5 cầu thủ/trận. Quy tắc mới đã được Hội đồng liên đoàn bóng đá quốc tế (IFAB) phê duyệt vừa giúp bảo vệ sức khỏe của cầu thủ vừa không kéo dài thời gian "bóng chết". 

Bundesliga trở lại, không CĐV, vắng đại bàng Attila và dê Hennes

"Từ giờ trở đi, mỗi câu lạc bộ sẽ có tổng cộng ba cơ hội để thay thế cầu thủ trong một trận đấu, bao gồm cả thời gian nghỉ giữa hiệp. Nếu đấu play-off xuống hạng, cả hai đội đều có cơ hội thứ tư để thay đổi cầu thủ của mình. Họ có thể sử dụng cả thời gian nghỉ giữa hiệp chính thức hoặc hiệp phụ để làm điều này", Liên đoàn bóng đá Đức (DFL) tuyên bố. Cũng theo DFL, các câu lạc bộ nên thay tối đa hai cầu thủ một lần.
Có tất cả 35/36 câu lạc bộ ở hai giải đấu hàng đầu Đức bỏ phiếu ủng hộ đá cho hết mùa giải 2019 - 2020. Mặc dù mùa giải này dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 6 nhưng DFL cho biết các trận đấu có kéo dài đến tận tháng 7 nếu được yêu cầu. Tuyệt nhiên không có kế hoạch dự trù nào nếu "mùa giải không thể hoàn thành vì lý do sức khỏe".
"Trong trường hợp mùa giải phải bị hủy bỏ sớm, một quy định khác liên quan sẽ được đưa ra trong vòng hai tuần tới", bản tuyên bố của DFL cho biết.

Các cầu thủ Bayern Munich tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc xã hội

Ảnh: AFP

Cũng liên quan đến các trận đấu không có khán giả, báo thể thao Đức Bild cho biết, ngay cả huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Đức cũng không được cấp quyền theo dõi các cầu thủ của mình từ khán đài. Điều đó có nghĩa là ông Joachim Low sẽ không thể xem những cầu thủ đang rất cần xem như Timo Werner (tiền đạo của RB Leipzig), Kai Havertz (Leverkusen) hay Serge Gnabry (Bayern Munich) khi bóng đá quốc tế cấp quốc gia sắp sửa hoạt động trở lại. Joachim Low đang chuẩn bị dẫn dắt Đức tham gia vòng chung kết EURO 2020 vào mùa hè này trước khi giải đấu bị chuyển sang năm 2021 vì đại dịch Covid-19.
Sự trở lại của bóng đá Đức khiến giải đấu này thu hút hàng tỉ người hâm mộ bóng đá từ khắp thế giới, và những nơi bóng đá chưa được mở cửa.

Giải bóng đá bất chấp Covid-19 của Belarus rốt cuộc cũng hoãn vì nhiều người mắc bệnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.