Bundesliga chịu ăn đòn khi Chính phủ Đức ‘lắc đầu’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/08/2020 10:40 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) cho biết họ chấp nhận việc chính phủ nước này từ chối hỗ trợ kế hoạch cho người hâm mộ trở lại sân khi Bundesliga mùa giải 2020 -2021 khởi tranh vào giữa tháng 9.

"Liên đoàn luôn nhấn mạnh rằng việc chống Covid-19 phải là ưu tiên hàng đầu. Do đó, chúng tôi tôn trọng quy định của người đứng đầu cơ quan y tế liên bang và tiểu bang. Mục tiêu phải là phấn đấu để trở lại bình thường trong mọi lĩnh vực của cuộc sống”, DFB nói trong một tuyên bố hôm 11.8. Trước đó, hôm 10.8, hy vọng của Bundesliga các CLB giải hàng đầu của Đức đã bị tiêu tan khi Bộ trưởng Y tế nước này, Jens Spahn cho biết ông sẽ không ủng hộ kế hoạch với 4 yêu cầu cho sự trở lại một phần của người hâm mộ khi mùa giải mới bắt đầu vào ngày 18.9.
Đức là giải đấu đầu tiên của châu Âu hoạt động trở lại sau đợt đại dịch Covid-19 đầu tiên trì hoãn bóng đá, khiến các CLB mất hàng triệu euro doanh thu trong mỗi trận đấu không có khán giả.

Các CLB ở Bundesliga tiếp tục đối mặt việc thất thu ở đầu mùa giải mới

REUTERS

Các đội bóng đã hy vọng các chính trị gia cấp cao của Đức sẽ ủng hộ một loạt các biện pháp, bao gồm những sân vận động có sự hiện diện của người hâm mộ vào mùa giải tới khi xem xét dở bỏ sau lệnh cấm CĐV đến sân trong thời gian còn lại của năm 2020, cấm bán rượu tại các trận đấu cho đến tháng 10...
Tuy nhiên, cả Spahn và Markus Soeder, người đứng đầu bang Bavaria, cho biết còn quá sớm để cho phép người hâm mộ quay trở lại sân vận động, đặc biệt là với tỉ lệ hàng ngày tăng khoảng 1.000 trường hợp nhiễm COVID-19 mới ở Đức. Về kế hoạch sắp tới, DFL cho biết cùng với các CLB chuẩn bị theo cách tốt nhất có thể cho sự trở lại của người hâm mộ đến sân vận động dù chưa biết khi nào, trong đó có Bunesliga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.