Bundesliga: Bayern Munich thua choáng váng trên sân Monchengladbach

Kim Chao
Kim Chao
09/01/2021 07:08 GMT+7

Chuỗi 20 trận bất bại của Bayern Munich cuối cùng cũng bị chặn đứng bởi đội chủ nhà Monchengladbach trong trận đấu sớm vòng 15 Bundesliga vừa kết thúc rạng sáng nay 9.1 (theo giờ VN).

Khoảng cách 12 điểm là khá xa trước khi trận đấu này diễn ra, khoảng cách đó cũng khiến cho  Monchengladbach bị đẩy lùi xuống tận vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Bundesliga dù họ và Bayern Munich đều lọt được vào vòng 16 đội Champions League mùa bóng này. Tuy nhiên, Borussia Park là nơi không mấy vui vẻ đối với đội đầu bảng Bayern Munich, mùa bóng trước họ từng "phơi áo" tại đây với tỷ số 1-2 dù dẫn trước đội chủ nhà.
Có vẻ kịch bản của mùa trước đã được viết lại khi Bayern Munich băng lối đá bề trên của mình ép sân liên tục đội quân của HLV Marco Rose và rồi họ đã có cơ hội ghi bàn ở phút 20 khi trọng tài cho "Hùm xám" được hưởng quả penalty. Đó là pha bóng mà tiền vệ Florlan Neuhaus để bóng chạm nhẹ vào đầu ngón tay của mình trong một pha lui về hỗ trợ phòng ngự. 

Từ thế dẫn 2 bàn, Bayern Munich bị thua ngược một cách bất ngờ

Ảnh: AFP

Trên chấm 11m, Lewandowski ghi bàn thắng thứ 20 của mình ở mùa này bằng kiểu sút "chân sáo" như Quế Ngọc Hải thường làm, mở tỷ số 1-0 cho Bayern Munich trong niềm vui của các vị khách. Nhưng niềm vui đó đã lập tức biến thành nỗi hân hoan lớn hơn chỉ 6 phút sau Goretzka tung cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng đang dẫn đầu bảng. Bayern Munich chưa bao giờ thua khi dẫn đối thủ 2 bàn, họ chỉ có thắng ngược dù bị dẫn 2 bàn, như ở vòng đấu trước mà thôi (thắng Mainz 5-2). Thế nhưng cái gì cũng có lần đầu tiên và ở trận đấu này, dớp không thua đó đã được đóng dấu ngay trên sân đội bóng kém mình đến 6 bậc trên bảng xếp hạng.
Đầu tiên là pha chọc khe không thể đỉnh hơn của Stindl để cho Hofmann băng xuống phá bẫy việt vị hạ gục siêu thủ môn Neuer trong pha đối mặt rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà ở phút 36. Bộ đôi này tiếp tục trừng phạt hàng thủ ham dâng lên của Bayern Munich ở phút bù giờ của hiệp một khi một lần nữa Stindl chuyền bóng cho Hofmann sút thủng lưới Neuer gỡ hòa 2-2 cho Monchengladbach.

Hofmann 2 lần hạ gục Neuer khi đối mặt với thủ môn này

Ảnh: AFP

Thay vì có một buổi tối đẹp để tận hưởng, các cầu thủ Bayern Munich đã chuyển trạng thái từ kèo trên thành kèo dưới hết sức mau chóng để rồi họ bị dạy cho một bài học về phòng ngự ở phút 49 khi không ai kèm Neuhaus và trong tư thế hết sức trống trải, tiền vệ này đã tung một cú sút hết sức "duyên" từ ngoài vòng cấm, bóng bay vào góc chết khung thành Bayern Munich, thủ môn Neuer chỉ biết khuỵu chân xuống nhìn bóng bay vào lưới.
Neuhaus đã lập công chuộc tội sau khi để bóng chạm tay trong vòng cấm ở hiệp một, cú sút của anh trở nên đẹp đẽ hơn khi chính  là bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Monchengladbach, khép lại cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội chủ nhà trước "Hùm xám xứ Bavaria" và quan trọng hơn, đã khiến các đội bóng còn lại hy vọng  lật đổ sự thống trị của Bayern Munich. Họ cũng thua như ai chứ không hề bất trị như cách đoạt cú ăn  ba mùa bóng vừa qua.

Neuhaus từ tội đồ trở thành người hùng ở Borussia-Park

Ảnh: AFP

Trận thua này chưa khiến Bayern Munich (33 điểm) mất ngôi đầu bảng bởi đêm nay, RB Leipzig (31 điểm) sẽ đụng độ Dortmund (25 điểm) trong trận đấu rất khó khăn trong khi Leverkusen (mới 28 điểm) chưa thể chen lên top dẫn đầu Bundesliga được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.