Bruno Fernandes: ‘Mọi cầu thủ M.U cần phải thi đấu với tư chất thủ lĩnh’

Giang Lao
Giang Lao
08/11/2020 07:15 GMT+7

Ngôi sao người Bồ Đào Nha, tiền vệ Bruno Fernandes kêu gọi các đồng đội ở Manchester United (M.U) phải mạnh mẽ ‘ai cũng phải là thủ lĩnh’ sau trận thắng Everton 3-1 trên sân Goodison Park tối 7.11.

Trả lời phỏng vấn kênh BT Sport sau trận M.U vượt khó đánh bại Everton để vươn lên hạng 13 giải Ngoại hạng Anh với 10 điểm sau 7 trận gồm 3 thắng, 1 hòa và 3 thua, Bruno Fernandes nói: “Vấn đề là chúng tôi hiểu được mình và dàn xếp mọi chuyện ở trong phòng thay đồ. Chúng tôi đã có phản ứng lại để giành được trận thắng quan trọng”.
Ở trận thắng Everton, Bruno Fernandes tỏa sáng lập cú đúp các phút 25 và 33 cùng kiến tạo 1 bàn cho tiền đạo Cavani ghi phút 90+5 giúp M.U ngược dòng đánh bại Everton 3-1 trên sân Goodison Park, sau bàn mở tỷ số của Bernard ghi phút 19.
Theo Bruno Fernandes: “Không phải tôi ghi bàn và kiến tạo sẽ là cầu thủ quan trọng nhất. Mà tập thể các cầu thủ M.U đều có vai trò lớn trong chiến thắng này. Tôi mong tất cả chúng tôi đều phải thi đấu với tư chất thủ lĩnh nhiền hơn nữa, có như thế M.U mới là chính mình và là đội bóng hùng mạnh trước bất cứ đối thủ”.
Bruno Fernandes cũng cho biết thêm: “Tôi thi đấu để phục vụ cả đội, như pha bóng tôi kiến tạo cho Edi (Edinson Cavani) ghi bàn ở cuối trận. Hoặc như bàn thứ hai, tôi không quan trọng đó là bàn thắng sẽ trao cho tôi hay Marcus Rashford ghi, mà quan trọng nhất đó là bàn thắng đó của M.U và mang lại chiến thắng. Đó là điều khiến tôi hạnh phúc nhất cũng như đã thi đấu tốt ngày hôm nay”.

Pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 của Bruno Fernandes giúp M.U ngược dòng thắng Everton 3-1

Reuters

Cũng theo Bruno Fernandes: “Trận thắng ngày hôm nay đã cho thấy bản lĩnh của M.U. Chúng tôi cần tiếp tục thể hiện tư chất thủ lĩnh của mọi người trong đội bóng, từng bước đưa M.U trở lại và ổn định tình hình. Bóng đá ngày nay rất khắc nghiệt, chúng tôi thắng PSG và RB Leipzig, chúng tôi là đội hay nhất nước Anh. Nhưng sau khi thua Arsenal và Istanbul Basaksehir, chúng tôi là đội bóng tệ nhất nước Anh”.
Ở mùa này, tính đến nay sau 2 bàn vừa ghi vào lưới Everton cùng 1 pha kiến tạo thành bàn đã giúp Bruno Fernandes hiện ghi tổng cộng 6 bàn và có 5 pha kiến tạo thành bàn cho M.U trên mọi mặt trận.
Ngoài ra, Bruno Fernandes cũng lập kỷ lục đáng kinh ngạc từ khi gia nhập giải Ngoại hạng Anh khi trở thành “ông vua” thi đấu ở sân khách khi có liên quan trực tiếp đến 15 bàn thắng (gồm ghi 10 bàn và có 5 pha kiến tạo thành bàn).
Tính tổng cộng, Bruno Fernandes sau 21 trận thi đấu cho M.U tại Ngoại hạng Anh từ tháng hai đến giờ đã ghi 13 bàn và có 10 pha kiến tạo thành bàn, tính trung bình cứ 1 trận ngôi sao này có liên quan trực tiếp đến 1 bàn thắng trở lên/trận. Trong khoảng thời gian này chỉ có tiền đạo Mohamed Salah (Liverpool) là ghi nhiều bàn hơn (14 bàn) so với Bruno Fernandes vốn là tiền vệ tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.