Bruno Fernander phá kỷ lục của Lampard trong ngày M.U ‘phơi áo’ trước Liverpool

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/05/2021 16:14 GMT+7

Tiền vệ ngôi sao Bruno Fernandes của M.U đã đánh bại Frank Lampard để đạt kỷ lục ghi bàn dù đội nhà thua 2-4 trước Liverpool ở trận đấu bù Ngoại hạng Anh rạng sáng 14.5 (giờ VN).

Fernandes đã lập công giúp M.U vượt lên dẫn trước để đạt được cột mốc ghi bàn thứ 28 trong mọi đấu trường mùa này dù sau đó bị Liverpool ngược dòng thắng lại 4-2. Tuy nhiên, bàn thắng này đã giúp Fernandes đạt được kỷ lục của một tiền vệ Ngoại hạng Anh ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải trên mọi đấu trường, vượt qua 27 bàn thắng mà Lampard ghi được cho Chelsea trong mùa giải 2009 - 2010.

Dù phá kỷ lục của Lampard nhưng Fernandes không thể giúp M.U đánh bại Liverpool

AFP

Lampard đã đạt được cột mốc trên dưới thời HLV Carlo Ancelotti với 27 bàn thắng - và 18 đường kiến tạo - giúp Chelsea giành cú đúp Ngoại hạng Anh và Cúp FA. Huyền thoại người Anh ghi được số bàn nói trên sau 51 trận, và đó cũng là mùa thứ 5 liên tiếp Lampard ghi ít nhất 20 bàn trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, kỷ lục của anh giờ đã thuộc về Fernandes, người đã có 28 bàn sau 55 lần ra sân cho M.U mùa này.
Cựu ngôi sao của CLB Sporting Lisbon hiện có tổng cộng 39 pha lập công chỉ trong 77 trận cho “Quỷ đỏ” kể từ khi gia nhập vào tháng 1 năm ngoái, nhưng vẫn còn xa để bắt kịp tổng số bàn thắng của Lampard. Cựu tiền vệ tuyển Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 5 mọi thời đại của Ngoại hạng Anh, với 177 bàn, và cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Chelsea với 211 bàn. Anh cũng giữ kỷ lục tiền vệ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh với 22 bàn thắng (cũng trong mùa giải 2009 - 2010), còn Fernandes (hiện có 18 pha lập công) sẽ phải ghi 5 bàn trong 2 vòng cuối mùa này mới có thể phá vỡ kỷ lục này.

Lampard (thứ 2 từ trái sáng) là tiền vệ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất

AFP

Fernandes đã có một chuỗi thành tích ấn tượng khác khi anh tham gia trực tiếp vào 44 bàn thắng sau 50 trận ở Ngoại hạng Anh cho M.U. Đến nay, chỉ tiền đạo huyền thoại Pháp Eric Cantona và Robin van Persie đóng góp nhiều hơn con số đó trong 50 trận đầu tiên của họ cho “Quỷ đỏ” với lần lượt là 46 và 45. Nhưng Fernandes vẫn còn cách kỷ lục ghi bàn tốt nhất từ trước đến nay của chính anh trong một mùa giải duy nhất. Tiền vệ tấn công này đã ghi 33 bàn sau 53 trận cho Sporting Lisbon trong mùa giải 2018 - 2019, thành tích đã đưa anh vào tầm ngắm của M.U và các “ông lớn” châu Âu khác.
Fernandes vẫn sẽ còn 3 trận để thiết lập nên kỷ lục mới khi M.U lần lượt gặp Fulham, Wolves (Ngoại hạng Anh), trước khi đụng độ Villarreal trong trận chung kết Europa League vào rạng sáng 27.5 tại Ba Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.