Borussia Dortmund - Bayern Munich: Bẻ nanh “Hùm xám”

Giang Lao
Giang Lao
07/11/2020 09:22 GMT+7

Sự thống trị của Bayern Munich ở giải Bundesliga mùa này có thể gặp thử thách lớn trước đối thủ truyền thống, Borussia Dortmund đang thực sự mạnh lên với dàn sao trẻ hay nhất châu Âu hiện nay.

Cả Bayern Munich và Borussia Dortmund hiện đều có khởi đầu vũ bão tại Bundesliga sau 6 vòng đấu, với cùng 15 điểm sau 5 trận thắng và 1 thua, nhưng “Hùm xám” xứ Bavaria xếp đầu bảng nhờ hơn hiệu số so với đối thủ của vùng Ruhr. Borussia Dortmund hiện duy trì chuỗi 4 trận thắng liên tiếp gần đây tại Bundesliga kể từ sau trận thua FC Augsburg 0-2, ghi đến 10 bàn và không để lọt lưới bàn nào. Tuy nhiên, hàng thủ xuất sắc của Borussia Dortmund sẽ được thử thách đáng kể trước hàng công siêu mạnh của Bayern Munich với chân sút Robert Lewandowski vẫn “khai hỏa” đều đặn (ghi 10 bàn, đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Bundesliga). Đầu mùa này ở trận tranh Siêu cúp nước Đức, Bayern Munich đã đánh bại Borussia Dortmund 3-2.

Lịch thi đấu và tỷ lệ cược (các trận đáng chú ý)

- Premier League      
7.11, 19 giờ 30: Everton - M.U: M.U chấp đồng nửa, thắng 8
8.11, 0 giờ 30: Chelsea - Sheffield: Chelsea chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9.
- La Liga:
7.11, 22 giờ 15: Barcelona - Real Betis: Barca chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9.
- Bundesliga:
8.11, 0 giờ 30: Dortmund - Bayern Munich: Bayern chấp nửa, một, thắng 9.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Mặc dù vậy, phong độ công thủ toàn diện gần đây của Borussia Dortmund hoàn toàn có thể gây nhiều lo ngại cho Bayern Munich, khi không chỉ gây ấn tượng ở Bundesliga mà tại Champions League đội bóng vùng Ruhr này cũng đã có 2 chiến thắng liên tiếp trước Zenit St.Petersburg 2-0 và Club Brugge 3-0 để giành lại ngôi đầu bảng F sau trận thua Lazio 1-3 ngày ra quân. Trong giai đoạn này, chân sút trẻ Erling Haaland tỏ ra không kém cạnh đàn anh Lewandowski của Bayern Munich khi ghi tổng cộng 10 bàn cho Borussia Dortmund và còn có 3 pha kiến tạo thành bàn. Bên cạnh đó, sức tấn công của Borussia Dortmund còn đa dạng với Mats Hummels, Jadon Sancho và Giovanni Reyna cũng liên tục “khai hỏa”.

Thomas Mueller liệu có giúp Bayern Munich khẳng định thế độc tôn?

AFP

Trong khi đó, đội quân của HLV Hansi Flick vẫn đang thi đấu cực hay từ sau chức vô địch Champions League mùa trước, hiện Bayern Munich dẫn đầu tuyệt đối bảng A với 3 trận toàn thắng ở đấu trường này. Tại Bundesliga, Bayern Munich cũng có 4 trận bất bại gần đây sau trận thua sốc Hoffenheim 1-4, nhưng hàng công ghi 15 bàn thì hàng thủ cũng để lọt lưới không ít nên cũng gây lo lắng khi đối đầu trước hàng công đang thăng hoa của Borussia Dortmund.
Trong lịch sử đối đầu, Bayern Munich thắng Borussia Dortmund 25 trận trong 46 lần đối đầu gần đây, thua 15 trận và hòa 6 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.