Người Trung Quốc tiếp tục thâu tóm thêm 1 CLB Ý

04/11/2017 09:20 GMT+7

CLB danh tiếng một thời của bóng đá Ý là Parma vừa chính thức thuộc quyền kiểm soát của Công ty Desports của Trung Quốc.

[VIDEO] NGƯỜI TRUNG QUỐC KIỂM SOÁT PARMA 
AFP dẫn một tuyên bố từ CLB Parma hôm 3.11 cho biết Desports - một công ty chuyên về tiếp thị và truyền thông thể thao, đã mua lại 60% cổ phần của đội bóng. Trước đó, hồi tháng 6, doanh nhân người Trung Quốc Jiang Lizhang (người thành lập Desports) đồng ý mua lại cổ phần để kiểm soát CLB Parma, cựu vô địch UEFA Cup mùa giải 1994 - 1995 và 1998 - 1999.
“Các khoản tiền cần thiết để hoàn thành thỏa thuận mua cổ phần đã được chuyển vào tài khoản ngân hàng của Ý’, CLB Parma cho biết. Phía đội chủ sân Ennio Tardini nói thêm rằng ông Jiang Lizhang sẽ đến thăm CLB Parma vào giữa tháng 11 để chính thức hoàn tất hợp đồng và được bổ nhiệm làm chủ tịch đội bóng.
Doanh nhân Jiang Lizhang (trái) cùng cựu danh thủ của Arsenal Tony Adams, HLV của CLB Granada   CHỤP MÀN HÌNH
Hiện tại, Parma đang đứng thứ 4 ở Serie B sau 12 vòng đấu và nuôi tham vọng trở lại Serie A vào mùa giải tới. Trong khi đó, với việc giành quyền kiểm soát Parma, doanh nhân Jiang Lizhang tiếp tục sở hữu thêm một đội bóng trong làng bóng đá chuyên nghiệp châu Âu. Trước đó, doanh nhân này bỏ ra 37 triệu euro để sở hữu CLB Granada của La Liga và đồng sở hữu nhượng quyền thương mại của CLB bóng rổ Minnesota Timberwolves tại giải NBA (Mỹ). Tháng 1 vừa qua, ông này cũng mua 90% cổ phần của CLB Chongqing Dangdai Lifan FC của Trung Quốc.
Desports gần đây đã nhận được quyền phát sóng Champions League và Europa League tại Trung Quốc trong giai đoạn từ năm 2018 - 2021. Theo một thống kê vào cuối năm 2016, 12 CLB chuyên nghiệp của châu Âu đã bị kiểm soát bởi các doanh nhân Trung Quốc, trong đó có 2 đội bóng danh tiếng AC Milan và Inter Milan của Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.