Bóng đá trở lại Rome trong thời bình thường mới

Giang Lao
Giang Lao
11/06/2021 09:15 GMT+7

Nhà báo Tancredi Palmeri của kênh beIN Sports và CNN đăng dòng tweet mô tả thủ đô Rome nước Ý trước giờ khai mạc EURO 2020 “bình yên và hút hồn tất cả du khách bằng vẻ đẹp tĩnh lặng”.

Sau 1 năm chờ đợi, LĐBĐ châu Âu (UEFA) từng kỳ vọng dịch bệnh Covid-19 sẽ được kiểm soát hoàn toàn và khán giả sẽ trở lại với EURO 2020 trong không khí rộn ràng nhất. Nhưng rốt cuộc chỉ có 25% số ghế ở các sân đăng cai (11 sân thay vì 12 như ban đầu), tại khắp các quốc gia châu Âu, được đón khán giả trở lại. Du khách quốc tế gần như sẽ vắng bóng vì sự hạn chế đi lại toàn cầu, khiến EURO 2020 khá trầm lắng.
Trong khi đó, những quy tắc của bóng đá trong thời kỳ bình thường mới là điều UEFA lưu tâm nhất hiện nay trước khi trái bóng “Uniforia” bắt đầu lăn trên sân Olimpico ở Rome.
Theo nhà báo Tancredi Palmeri, trước giờ khai mạc ông thấy nổi bật nhất là những bảng chỉ dẫn khuyến cáo CĐV tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch trước khi vào sân thưởng thức EURO 2020. Nhà báo kỳ cựu này cho rằng: “Bất kể thế nào, bóng đá đã trở lại Rome và đừng bao giờ ngừng tin tưởng”. Chỉ 1 năm trước, cùng thời điểm này, Tancredi Palmeri đã phải đăng những dòng tweet buồn bã khi cập nhật tình hình nước Ý chìm ngập trong cuộc khủng hoảng Covid-19, và chỉ mong ngày bóng đá trở lại, để Rome vẫn tổ chức trận khai mạc EURO 2020.
UEFA hiện cũng cho các địa điểm đăng cai EURO 2020 được mở lại các khu fan zone với số lượng khán giả hạn chế nhằm dần lấy lại không khí lễ hội bóng đá.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.