Kết quả PSG 1-0 St.Etienne: Neymar ghi bàn, PSG vô địch cúp quốc gia Pháp

25/07/2020 08:01 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của ngôi sao Neymar đã giúp PSG có được chiến thắng trước St.Etienne với tỷ số 1-0 trong trận đấu vào rạng sáng nay 25.7 để đăng quang Cúp quốc gia Pháp mùa bóng năm nay.

Sau thời gian nghỉ dịch, những ngôi sao của PSG như Mbappe, Neymar, Icardi, Di Maria... vẫn giữ được phong độ và đẳng cấp của mình. Đội bóng của HLV Thomas Tuchel đã ghi tới 20 bàn thắng trong các trận đấu giao hữu với Le Havre (9-0), Waasland-Beveren (7-0) và Celtic (4-0). Chính điều này đã giúp PSG được đánh giá cao hơn hẳn Saint-Etienne trong trận chung kết này.
Biết được điều này, Saint-Etienne nhập cuộc đầy chủ động và sẵn sàng phạm lỗi để ngăn chặn những đợt tấn công của các ngôi sao PSG. Tuy nhiên, những nỗ lực của Saint-Etienne chỉ có thể giữ sạch mành lưới trong những phút đầu. Phút 14, sau cú sút của Mbappe bị thủ thành Moulin cản phá, ngôi sao Neymar lập tức có mặt đúng chỗ để ghi bàn vào lưới trống.

Pha đệm bóng ghi bàn của Neymar

Ảnh: AFP

Sau bàn thua, Saint-Etienne buộc phải dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên mọi nỗ lực của họ bị “đỗ vỡ” khi ở phút 31, đội bóng này chỉ còn thi đấu với 10 người khi Perin bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi thô bạo với Mbappe. Pha phạm lỗi này cũng khiến Mbappe sau đó cũng không thể tiếp tục thi đấu.
Bước sang hiệp 2, thế trận cũng không có nhiều thay đổi khi PSG với lực lượng mạnh hơn vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và làm chủ hoàn toàn thế trận với sự hoạt động rất hiệu quả của Neymar. Trong khi đó, Saint-Etienne rất cố gắng đẩy cao đội hình nhưng họ lại không thể ghi được bàn thắng trước một PSG rất mạnh.

Mbappe phải rời sân sau va phạm lỗi thô bạo của đối phương

Ảnh: AFP

Chiến thắng tối thiểu bằng bàn thắng của Neymar đã giúp PSG giành chức vô địch cúp Quốc gia Pháp mùa bóng 2019 - 2020. Đây là chiếc cúp quốc gia thứ 13 trong lịch sử CLB. Như vậy, PSG vẫn còn cơ hội giành "cú ăn 4" ở mùa giải này khi vẫn còn trận chung kết cúp Liên đoàn Pháp và đang có mặt tại tứ kết Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.