Bóng đá Pháp sốc khi cầu thủ giải Ligue 1 hôn mê do nhiễm Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/04/2020 05:18 GMT+7

CLB Montpellier thuộc Ligue 1 vừa nhận tin sốc khi hay tin tiền vệ trẻ Junior Sambia đang chiến đấu với sự sống do nhiễm Covid-19 .

Theo tờ Le Parisien, Sambia đang được chăm sóc đặc biệt tại CHU Arnaud-de-Villeneuve ở Montpellier sau khi rơi vào hôn mê do nhiễm Covid-19. Tiền vệ 23 tuổi bắt đầu trở nặng kể từ hôm 23.4 và bắt đầu chiến đấu với sự sống như hơn 5.000 bệnh nhân khác tại Pháp đang ở tình trạng nghiêm trọng do nhiễm Covid-19. "Tình trạng của anh ấy quá trở nên tồi tệ vào thứ Sáu này (24.4), nhưng anh ấy vẫn chưa thể cải thiện", người đại diện Frédéric Guerra nói trong thời điểm Ligue 1 cũng đang chống chọi với Covid-19.
Tin xấu về Sambia không những khiến thành viên CLB Montpellier sốc, mà còn gieo nỗi buồn trong lòng bóng đá Pháp. Nhiều tờ báo Pháp đã cầu mong cho tiền vệ trẻ này đánh bại kẻ thù giấu mặt là vi rút Corona chủng mới khi Sambia là một mẫu cầu thủ từng vượt qua mọi gian khổ của cuộc sống để theo đuổi niềm đam mê trái bóng.

Sambia được nhiều người hâm mộ nhớ đến khi vượt qua mọi khó khăn để theo đuổi khát khao chơi bóng

CHỤP MÀN HÌNH

Sinh ra ở Lyon (Pháp) trong một gia đình kinh tế khó khăn có 11 người con, Sambia đã sớm lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng của CLB Lyon nhờ tài năng. Bất chấp những chật vật trong cuộc sống, Sambia vẫn khát khao được chơi bóng khi kiên trì ở các đội trẻ Lyon, rồi Chamois Niortais. Năm 2013, tiền vệ này đã được đôn lên đội 1 của CLB Chamois Niortais (đội thuộc Ligue 1) và chơi 76 trận, trước khi gia nhập Montpellier vào năm 2017.
Theo Guerra, mặc dù hầu như ngồi dự bị ở mùa giải năm nay do không phù hợp với chiến thuật HLV mới của Montpellier thay đổi, nhưng Sambia vẫn một mực không rời đội bóng để quyết tâm cải thiện với niềm tin sẽ được ra sân. Nhà cầm quân người Pháp Regis Brouard - từng dẫn dắt CLB Chamois Niortais, nói về cậu học trò cũ của mình: “Một anh chàng đáng yêu, nhút nhát và dè dặt. Nhưng cậu ta có một tố chất lãnh đạo mỗi khi ra sân, đôi khi hơi bất cần vì niềm đam mê cháy bỏng với trái bóng”. Trước đó, giải Ligue 1 cũng bị ngưng do đại dịch Covid-19 và chưa biết khi nào có thể trở lại. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.