Bóng đá Pháp ‘nội chiến’ với hàng loạt cáo buộc bắt nạt và quấy rối tình dục

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/10/2020 10:36 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đã yêu cầu một báo cáo điều tra từ cơ quan độc lập bên ngoài về các khiếu nại lặp đi lặp lại từ các nhân viên về cáo buộc bắt nạt và quấy rối trong quản lý hành chính tại tổ chức.

FFF nói với AFP hôm 14.10 rằng, cuộc điều tra về các cáo buộc bắt nạt và quấy rối do Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp Noel Le Graet ủy quyền và được khởi động vào cuối tháng 9. Điều này đã xác nhận một bài viết được tờ New York Times đăng tải trước đó nói về một "văn hóa doanh nghiệp độc hại" tại tổ chức đứng đầu bóng đá Pháp.
Ông Le Graet đã trả lời các câu hỏi từ New York Times bằng một email nói rằng “không có ‘nội chiến’ trong FFF". Tuy nhiên tờ báo của Mỹ cho hay, ông Le Graet đã lo ngại về "sự rối loạn và các mối quan hệ căng thẳng trong công việc của đội ngũ lãnh đạo (FFF)". Tờ báo này liệt kê những lời phàn nàn dai dẳng về hành vi bắt nạt, căng thẳng và phân biệt giới tính trong phạm vi quản lý của FFF.

Chủ tịch FFF Le Graet (phải) cho biết ông ủng hộ cách quản lý của tổng giám đốc Florence Hardouin (phải)

Le Parisien

Theo đó, phong cách quản lý của tổng giám đốc Florence Hardouin từng là mục tiêu chỉ trích nội bộ. Le Graet nói với AFP rằng ông ủng hộ nữ quan chức này. Tờ New York Times cũng nêu tên một giám đốc tài chính bị cáo buộc quấy rối và cố gắng tấn công tình dục một nữ nhân viên. Nó cho biết quan chức này đã được cảnh báo về hành vi của mình sau một cuộc điều tra nội bộ. Tuy nhiên, FFF nói với AFP rằng, cảnh sát đã điều tra nhưng quyết định bác bỏ cáo buộc.
Cuộc điều tra độc lập đang được thực hiện bởi một công ty Pháp, Plein Sens. FFF đã thẩm vấn khoảng 20 nhân viên cấp cao của tổ chức để thảo luận về những trục trặc và cố gắng tìm ra giải pháp, nhưng không nói rõ khi nào kết quả sẽ được công bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.