Bóng đá nam Olympic: Chưa đội nào chắc suất vào tứ kết

26/07/2021 08:43 GMT+7

Lượt thi đấu thứ 2 môn bóng đá nam Olympic 2020 chứng kiến những khó khăn nhất định của những ông lớn, nhưng đều khép lại với kết quả như mong muốn khiến cục diện môn này trở nên vô cùng hấp dẫn.

Bảng C ghi nhận Olympic Argentina và Tây Ban Nha (TBN) cùng có 3 điểm đầu tiên rất chật vật với những chiến thắng tối thiểu (1-0) trước Ai Cập và Úc. Đặc biệt, Úc chơi kiên cường trước TBN buộc HLV Calisto Fuente phải dùng hết mọi quân bài chủ lực như Asensio, Dani Olmo, Mikel Oyarzabal, Pedri, Rafa Mir. Phải đến phút 81, TBN mới có bàn thắng do công đội trưởng Mikel Oyarzabal (cầu thủ được chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá 70 triệu euro). Kết quả này khiến bảng C trở nên khó lường với TBN (4 điểm) và Úc, Argentina (3 điểm) kèn cựa nhau sít sao. Cơ hội vẫn mở rộng với Úc nếu thắng Ai Cập vì Argentina phải đối đầu với chính TBN ở lượt cuối.
Bảng A cũng ghi nhận chiến thắng thứ 2 của Olympic Nhật Bản khi đánh bại hiện tượng Mexico 2-1 với thần đồng Kubo nổ súng trận thứ 2 liên tiếp. Pháp lấy lại danh dự sau khi lão tướng Gignac lập cú hattrick đầu tiên ở Olympic Tokyo 2020 giúp đội bóng áo lam thắng Nam Phi 4-3 đầy gian khổ. Hiện Nhật Bản (6 điểm), Mexico, Pháp (cùng 3 điểm) đều có hy vọng giành 2 vé đầu bảng, thậm chí chủ nhà có thể bị loại nếu thua Pháp 2 bàn. Tại bảng B, Hàn Quốc gác lại nỗi buồn thua trận ra quân bằng cơn mưa bàn thắng (4-0) vào lưới Romania để vươn lên dẫn đầu bảng B, trong khi Honduras hạ New Zealand 3-2 khiến cả 4 đội bóng đều cùng có 3 điểm. Một cục diện hiếm gặp, quá thú vị, hứa hẹn bảng B sẽ là cuộc chiến nóng bỏng đến tận phút cuối cùng. Hiệu số bàn thắng vượt trội của Hàn Quốc chắc chắn sẽ là lợi thế lớn cho họ trong cuộc đua gay go này.
Không thể không nhắc đến Olympic Brazil chơi gần 80 phút chỉ với 10 người (Douglas Luiz nhận thẻ đỏ ở phút 13) vẫn hòa 0-0 với Bờ Biển Ngà (Eboue Kouassi nhận thẻ đỏ phút 79). Kết quả này giúp 2 đội bóng hài lòng phần nào, tạm xếp 2 vị trí đầu bảng với cùng 4 điểm. Ở trận còn lại Đức thắng Ả Rập Xê Út 3-2 có 3 điểm, ở trận cuối sẽ đấu “một mất một còn” với Bờ Biển Ngà để tranh suất chính thức vào tứ kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.