Bóng đá Malaysia nhận cú sốc khi trụ cột tuyển quốc gia bị ung thư

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/07/2021 18:00 GMT+7

Tiền vệ trụ cột của tuyển Malaysia, Brendan Gan đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tinh hoàn và buộc phải tạm dừng các hoạt động thi đấu để trải qua quá trình điều trị.

Theo một thông tin được truyền thông chia sẻ từ CLB của Brendan Gan là Selangor FC, cầu thủ mang 2 dòng máu Malaysia - Úc đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u. "Với trái tim nặng trĩu, chúng tôi thông báo cho các bạn về tình hình của đội trưởng Selangor FC. Có thông tin, Brendan được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tinh hoàn. Anh ấy đã phẫu thuật cắt bỏ khối u thành công và hiện đang được theo dõi y tế. Mặc dù đã được kiểm tra, Brendan vẫn lạc quan và mạnh mẽ. Mong tất cả chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho sức khỏe của anh ấy và giữ sự riêng tư cho anh trong suốt thời gian hồi phục", một tuyên bố của CLB Selangor FC cho biết.
Theo CLB này, dù vừa trải qua ca phẫu thuật nhưng tinh thần của Brendan Gan vẫn tốt và anh muốn bình phục nhanh chóng để giúp G CLB Selangor FC ở giai đoạn cuối giải hàng đầu Malaysia mùa này. "Brendan quyết tâm trở lại đường đua càng sớm càng tốt và luôn nóng lòng để trở lại cùng đội", tuyên bố từ CLB Selangor FC cho biết thêm.

Brendan Gan (trái) được xem là một phần quan trọng trong lối chơi của tuyển Malaysia

FAM

Theo báo giới Malaysia, thông tin bệnh tình bất ngờ của Brendan Gan làm người hâm mộ bóng đá nước này khá sốc. Ngoài việc được coi là trụ cột của CLB Selangor FC, cựu cầu thủ của Kelantan và Perak còn được xem là một cầu thủ quan trọng trong đội hình tuyển Malaysia chuẩn bị cho 2 giải đấu lớn sắp tới là AFF Cup (dự kiến diễn ra vào tháng 12) và vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 (dự kiến vào tháng 2.2022).
Brendan Gan đến nay đã có 19 lần ra sân cho tuyển Malaysia kể từ khi ra mắt vào năm 2016. Tiền vệ 33 tuổi này được HLV Tan Cheng Hoe đặt niềm tin rất lớn với khả năng điều tiết tuyến giữa và hỗ trợ phòng ngự khá tốt. Ở loạt trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khuôn khổ bảng G vừa qua ở UAE, có lẽ do mắc bệnh nên Brendan Gan không đóng góp nhiều cho tuyển Malaysia trong cuộc tranh vé đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.