Bóng đá Malaysia mở rộng ‘săn lùng’ tuyển thủ tài năng mang 2 dòng máu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/06/2021 21:07 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) cho biết sẽ tiếp tục ‘săn lùng’ những cầu thủ tài năng ở nước ngoài nhưng có gốc gác nước này để tăng cường sức mạnh cho đội tuyển quốc gia, đủ sức cạnh tranh trên đấu trường quốc tế.

Chủ tịch FAM Hamidin Mohd Amin nhấn mạnh, cánh cửa luôn rộng mở cho bất kỳ cầu thủ mang 2 dòng máu (có ông, bà, cha mẹ người Malaysia) đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Tuyên bố của người đứng đầu FAM được đưa ra sau khi ông giới thiệu tân binh của tuyển Malaysia là hậu vệ 24 tuổi Dion Johan Cools, người mang 2 dòng máu Bỉ - Malaysia. Johan Cools có cha là người Bỉ và mẹ người Malaysia. Anh cũng được sinh tại Kuching, Sarawak (Malaysia), trước khi lớn lên và theo đuổi nghiệp bóng đá tại Bỉ.

Johan Cools (phải) được kỳ vọng sẽ củng cố hàng thủ tuyển Malaysia

FAM

Theo hãng tin Bernama, với sự hiện diện của Johan Cools - người từng đá ở Champions League mùa giải vừa qua cùng Midtjylland FC (CLB giải hàng đầu Đan Mạch) đối đầu với Liverpool, Ajax và Atalanta, đội tuyển Malaysia đến UAE đá vòng loại thứ 2 World Cup 2022 lần này còn có 5 cầu thủ mang 2 dòng máu khác, gồm: Sam Sommerville, La Vere Corbin Ong (đều người Anh), Matt Davies, Brendan Gan (Úc), Junior Eldstal (Thuỵ Điển).
“Chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận những cầu thủ tài năng mang 2 dòng máu để trao cơ hội cho ban huấn luyện lựa chọn củng cố đội hình của tuyển quốc gia. Khi chúng tôi có được điều đó, hy vọng đội tuyển sẽ làm nên thành công", Chủ tịch FAM cho biết. Bản thân HLV Cheng Hoe cũng ủng hộ chính sách chiêu mộ nhân tài có gốc gác Malaysia bổ sung cho đội tuyển và khi những cầu thủ này thường có thể chất, tư duy chiến thuật và kỹ thuật cơ bản tốt do được đào tạo ở những môi trường bóng đá phát triển.

Tiền vệ trẻ người Mỹ gốc Malaysia, Wan Kuzain nhiều khả năng sẽ gia nhập tuyển Malaysia

Sporting KC

Theo FAM, sau Johan Cools - cựu tuyển thủ U.18, U.19 và U.21 Bỉ, nhiều khả năng HLV Tan Cheng Hoe sắp tới sẽ có thêm tiền vệ 22 tuổi mang dòng máu Mỹ - Malaysia là Wan Kuzain, người từng đến tập trung cùng tuyển U.22 nước này trước thềm SEA Games 2019 nhưng sau đó không thi đấu. Cựu thành viên của tuyển U.17 Mỹ hiện đang khoác áo Rio Grande Valley FC (giải hạng 2 của Mỹ).
Theo nhận định của báo giới địa phương, chính sách chiêu mộ cầu thủ ở nước ngoài có gốc gác Malaysia cả và nhập tịch của FAM có thể đang mang lại một số tác động tích cực cho các đội tuyển quốc gia trong những năm gần đây. Tuy nhiên, một số ý kiến lo ngại về việc các tài năng bản địa như sẽ có ít cơ hội phát triển và được khoác áo tuyển Malaysia.

Hậu vệ La Vere Corbin Ong (phải) là một trong những tuyển thủ Malaysia mang 2 dòng máu

FAM

Trước thềm lượt trận bảng G diễn ra ở UAE, tuyển Malaysia vừa bổ sung thêm 2 cầu thủ nhập tịch khác là tiền đạo Guilherme de Paula (người Brazil), tiền vệ Liridon Krasniqi (người Kosovo). Trước đó, đội bóng này đã có được sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh người Gambia, Mohamadou Sumareh - được HLV Cheng Hoe triệu tập từ năm 2018 và đã có 20 lần ra sân.
Sự có mặt của Johan Cools được HLV Cheng Hoe đánh giá cao khi hậu vệ này sở hữu nhiều tố chất để có thể củng cố vị trí trung tâm hàng thủ vốn khiến ông đau đầu trong thời gian qua. Trong đó, không loại trừ ngôi sao người Bỉ sẽ sớm ra mắt đội tuyển Malaysia ở trận gặp chủ nhà UAE thuộc khuôn khổ bảng G.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.