Bóng đá Brazil tìm được thủ lĩnh mới sau khủng hoảng bê bối

25/04/2018 20:30 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) vừa công bố ông Rogerio Caboclo được bổ nhiệm làm chủ tịch của tổ chức qua một cuộc bầu cử suôn sẻ sau hàng loạt bê bối tham nhũng khiến nhiều quan chức bị đình chỉ.

Theo AFP, Caboclo (45 tuổi) sẽ đảm đương cương vị mới ở CBF từ năm 2019 đến năm 2023, thay thế Marco Polo del Nero, người hiện đang bị FIFA đình chỉ. Del Nero vốn là cựu thành viên của Hội đồng FIFA trước khi từ chức vào năm 2015. Quan chức này đã bị cấm tạm thời tham gia các hoạt động bóng đá 90 ngày vào tháng 12 năm ngoái sau cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ về tham nhũng bóng đá cách đây chưa gần 3 năm. Việc đình chỉ đối với ông Del Nero vừa được gia hạn thêm 45 ngày vào tháng trước. Với án phạt của Del Nero, ông Caboclo (được coi là đồng minh của Del Nero) đã lên thay thế sau khi thắng cuộc bầu cử.
Del Nero, một trong những Chủ tịch CBF phải hầu tòa vì tham nhũng AFP
Ông Caboclo (người đã từng là giám đốc điều hành cho giải đấu Copa America 2019 dự kiến sẽ được tổ chức tại Brazil) sẽ dẫn đầu đoàn Brazil đến dự World Cup mùa hè này ở Nga. “Công tác quản lý của chúng tôi sắp tới sẽ được đặc biệt qua tâm đến hai mục đích chính: hiệu quả và tính toàn vẹn. “Bóng đá Brazil sở hữu nhiều yếu tố tốt nhất trên thế giới nên sẽ thách thức chúng tôi làm cho nó lớn hơn. Chúng tôi cần thêm kế hoạch vươn ra quốc tế nhiều hơn, tạo nguồn doanh thu mới và tối ưu hóa nguồn lực sẵn có”, ông Caboclo nhấn mạnh.
Quan chức 45 tuổi nói thêm rằng Brazil sẽ tìm nguồn đầu tư để không “chảy máu nhân tài” ra nước ngoài nhằm giúp các CLB trong nước phát triển bền vững. Trong đó, CBF sẽ nhắm đến việc giữ lại các cầu thủ trẻ ở lại quốc gia cống hiến nhiều hơn thay vì sớm được chuyển nhượng ra nước ngoài, đặc biệt là châu Âu. Sau khi CBF có chủ tịch mới, truyền thông Brazil hy vọng ông Caboclo sẽ xắn tay làm trong sạch bóng đá quốc gia sau khủng hoảng vì tham nhũng. Trong đó, ngoài Del Nero, người tiền nhiệm của ông là José Maria Marin trước đó cũng bị bắt và xét xử ở Mỹ về tội tham nhũng liên quan đến bê bối nhận hối lộ hàng trăm triệu USD để trao bản quyền truyền hình và truyền thông các sự kiện bóng đá khu vực châu Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.