Willian Da Silva : Giá trị của kinh nghiệm

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
28/02/2021 21:29 GMT+7

Tiền vệ người Brazil Willian Da Silva dù không ghi bàn cho Arsenal nhưng lại là người đóng góp hiệu quả vào chiến thắng của 'Pháo thủ' trước Leicester City

Làm khách trên sân King Power của câu lạc bộ đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Leicester City, bị thủng lưới khá sớm bởi bàn thắng của Tieleman nhưng sau đó 'Pháo thủ' đã có màn lội ngược dòng ấn tượng với 3 bàn thắng của David Luiz, Lacazette và Pepe để đem về trọn vẹn 3 điểm tiếp tục nuôi hi vọng lọt vào nhóm cạnh tranh suất dự cúp Châu Âu .
Chơi không quá ấn tượng như Pepe ở khả năng độc lập tác chiến bằng những pha solo đầy ngẫu hứng, cũng không ấn tượng bằng những pha áp sát tranh cướp ở khu vực giữa sân như Xhaka , nhưng Willian lại là người đóng góp trực tiếp vào 2 bàn thắng từ những đường kiến tạo của mình . Bàn thắng đầu tiên từ tình huống đá phạt cho trung vệ Luiz di chuyển ngược lại để đánh đầu ghi bàn khi phát hiện các cầu thủ bên hàng phòng ngự của bầy Sói đón cột 2, thể hiện sự hiểu ý, sự chính xác trong đường chuyền cũng như sự tinh quái trong việc đánh lừa ý đồ đối thủ của cầu thủ người Brazil. Bàn thắng thứ 3 của Pepe lại cho thấy thời điểm cần thiết phải tăng tốc trong tình huống phản công của Willian. Anh tăng tốc từ phần sân nhà, nhận bóng từ Oedegaard và chuyền không thể dễ hơn cho người đồng đội của mình ghi bàn.

Willian chia vui cùng đồng đội

AFP

Không còn những pha tăng tốc qua 2.3 hậu vệ đối phương nhiều ở hành lang phải , không còn những pha quặt bóng vào trung lộ để cứa lòng vào góc xa khi thi đấu bên trái như thời kì đỉnh cao còn ở Chelsea, cầu thủ 33 tuổi người Brazil này bây giờ chơi bóng tròn vai hơn, tiết kiệm sức hơn, tiết chế hơn, khi cần vẫn rất ổn định trong khâu phòng ngự lẫn khả năng tận dụng tấn công và đó là giá trị của kinh nghiệm .
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.