Bộ trưởng Thể thao Ý dọa phạt Cristiano Ronaldo về vụ bị nhiễm Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/10/2020 07:58 GMT+7

Bộ trưởng thể thao Ý Vincenzo Spadafora cho biết Cristiano Ronaldo có thể đã vi phạm các biện pháp chống Covid-19 của nước này khi đến Bồ Đào Nha trong thời điểm CLB Juventus bị cách ly và vừa trở về Turin trong tuần này sau khi xét nghiệm dương tính.

"Vâng, tôi nghĩ vậy, nếu không có sự cho phép cụ thể từ cơ quan y tế", ông Spadafora nói với Radio Uno khi được hỏi liệu ngôi sao 35 tuổi người Bồ Đào Nha có vi phạm quy định của Covid-19 hay không. Ronaldo có nguy cơ bị phạt sau khi gia nhập đội tuyển quốc gia vào tuần trước mặc dù CLB Juventus đang bị cách ly sau khi 2 nhân viên được kiểm tra dương tính với Covid-19.

Nations League | Bồ Đào Nha 3 - 0 Thụy Điển | Ronaldo dính covid-19, Silva và Jota thay nhau tỏa sáng

Tiền đạo đang sở hữu 5 giải “Quả bóng vàng” đã có kết quả dương tính vào hôm 12.10, một ngày sau khi Bồ Đào Nha hòa Pháp 0-0 ở Paris, và trở về Ý trên máy bay riêng của mình ngày 14.10.

Ronaldo hiện đang bị cách ly

AFP

Chủ tịch CLB Juventus, Andrea Agnelli hôm 15.10 cho biết đội bóng của ông đã tôn trọng giao thức thể thao, và đang tham khảo Bộ Y tế và Nội vụ Ý để tìm hiểu xem Ronaldo đã vi phạm những quy tắc nào. "Cristiano Ronaldo đã trở lại Ý bằng một chuyến bay riêng được cơ quan y tế có thẩm quyền cho phép theo yêu cầu của cầu thủ và sẽ tiếp tục cách ly tại nhà riêng", CLB Juventus cho biết trong một thông báo.

Ronaldo mắc Covid-19, Bồ Đào Nha tổn thất nặng nề ở Nations League

Toàn đội Juventus đã trở lại cách ly vào tối 14.10 sau khi trung vệ người Mỹ Weston McKennie có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Cả McKennie và Ronaldo đều cách ly, ít nhất 10 ngày, và phải xét nghiệm âm tính trước khi tái nhập đội. Ông Spadafora nói: “Tôi nghĩ rằng, hiện tại, các giao thức có hiệu lực đối với các giải vô địch thể thao, cho cả bóng đá ở Serie A và cho các hiệp hội và CLB thể thao, miễn là chúng được tôn trọng".

Bộ trưởng Thể thao Ý, Spadafora cho biết Ronaldo có thể đã vi phạm giao thức

AFP

Theo quy định của UEFA, một cầu thủ phải cung cấp bằng chứng rằng mình không còn dấu vết của dịch bệnh một tuần trước trận đấu ở châu Âu. Cristiano Ronaldo, người sẽ bỏ lỡ trận mở màn vòng bảng Champions League của Juventus trước Dynamo Kiev vào ngày 20.10, phải kiểm tra âm tính vào ngày 21.10 để thi đấu với Barcelona một tuần sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.