Bình luận viên Sky Sports: ‘M.U may mắn tránh được trận thua trước Chelsea’

Giang Lao
Giang Lao
25/10/2020 11:43 GMT+7

Cả 2 danh thủ Patrice Evra của Manchester United (M.U) và Jimmy Floyd Hasselbaink (Chelsea) bình luận trên Sky Sports đều cho rằng pha bóng trung vệ Harry Maguire ôm rồi quật ngã Cesar Azpilicueta phải bị thổi phạt đền.

Tình huống tranh cãi này diễn ra ở cuối hiệp 1 trận M.U hòa tẻ nhạt 0-0 trước Chelsea trên sân Old Trafford ở vòng 6 giải Ngoại hạng Anh rạng sáng 25.10 (giờ VN), và được xem là diễn biến kịch tính nhất của trận đấu.
Khi đó, từ quả đá phạt góc, trung vệ của M.U Harry Maguire kèm chặt hậu vệ Cesar Azpilicueta của Chelsea lên tham gia tấn công, nhưng đã có hành vi tì đè mạnh lên đối phương và còn khóa chặt bằng cách dùng tay kẹp cổ quật ngã luôn cầu thủ này xuống sân trong vòng cấm.
Tuy nhiên, tình huống này trọng tài chính Martin Atkinson lẫn trọng tài VAR Stuart Atwell đều bỏ qua không xác định đó là tình huống phạm lỗi cần xem lại và phải cho Chelsea hưởng quả 11 m. Quyết định này khiến các bình luận viên của kênh Sky Sports là Patrice Evra và Jimmy Floyd Hasselbaink ngỡ ngàng, vì rõ ràng M.U đã quá may mắn mới không bị thổi phạt đền.
Patrice Evra nói dứt khoát: “Đây là một quả đền rõ ràng cho Chelsea”. Trong khi đó, Jimmy Floyd Hasselbaink bình luận: “Chẳng hiểu Harry Maguire nghĩ gì khi có hành vi kèm người lạ đời như vậy. Nó quá rõ ràng là phạm lỗi, và Chelsea xứng đáng được hưởng quả phạt đền”.

Hai bình luận viên của kênh Sky Sports là Patrice Evra (trái) và Jimmy Floyd Hasselbaink

MailOnline

Nếu tình huống này trọng tài xác định lỗi và thổi phạt đền cho Chelsea thì có lẽ cục diện trận đấu đã rẽ theo hướng khác, thay vì kết thúc với tỷ số hòa 0-0 và cả 2 HLV Solskjaer lẫn Lampard đều phải chấp nhận sự hài lòng với 1 điểm.
Trong khi đó, hậu vệ Patrice Evra bình luận hài hước về tình huống của Harry Maguire: “Nhìn ở các góc khác của tình huống, chúng ta thấy giống như Harry Maguire đang bóp cổ Cesar Azpilicueta. Sau đó, anh ta còn quật ngã đối thủ này như trong môn đấu vật. Tôi xem đấu vật nhiều, và rõ ràng đó là tình huống trong môn đấu vật. Chelsea đã mất quả phạt đền oan, còn M.U đã thoát thua rất may mắn”.

Theo Patrice Evra, Harry Maguire quật ngã Cesar Azpilicueta như trong môn đấu vật

Reuters

Cũng theo Patrice Evra, nếu trọng tài Martin Atkinson được tổ VAR tư vấn xem lại tình huống ở màn hình bên ngoài đường biên, chắc chắn ông ta sẽ thổi phạt đền. Hậu vệ Cesar Azpilicueta trả lời phỏng vấn sau trận đấu cũng đặt câu hỏi: “Tại sao trọng tài không xem lại VAR?”.
Mặc dù vậy, theo trang MailOnline, lý do trọng tài VAR Stuart Atwell không đề nghị xem lại vì nhận định hậu vệ M.U, Harry Maguire phạm lỗi với Cesar Azpilicueta không rõ ràng nên bỏ qua tình huống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.