Bị truất ngôi Champions League, HLV Flick muốn từ chức vì ‘nội chiến’ ở Bayern Munich

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/04/2021 14:19 GMT+7

HLV Hansi Flick thừa nhận đang cân nhắc về tương lai của mình với tư cách là HLV của Bayern Munich sau khi nhà đương kim vô địch bị PSG loại khỏi Champions League ở vòng tứ kết.

Chiến thắng 1-0 của Bayern Munich ở trận lượt về tại Paris hôm 14.4 vẫn không đủ để lật ngược thất bại 2-3 tại lượt đi trên sân nhà Munich vào tuần trước bởi PSG tiến vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách (2 đội hòa nhau 3-3 sau 2 lượt trận). “Mọi người đều hiểu rằng tôi đang suy nghĩ về tương lai của mình”, HLV Flick nói với Sky Sports sau khi bàn thắng của Eric Maxim Choupo-Moting vào lưới PSG - đội bóng cũ của anh, không thể giúp “Hùm xám” làm nên cuộc ngược dòng tại Parc des Princes.

Bayern Munich đã dừng bước ở tứ kết Champions League vì luật bàn thắng sân khách

AFP

Flick đã bị căng thẳng trong những tuần gần đây khi mâu thuẫn giữa ông và giám đốc thể thao của Bayern Munich, Hasan Salihamidzic gia tăng. Chiến lược gia 56 tuổi cũng đã được đề nghị trở thành HLV tuyển Đức khi Joachim Loew từ chức sau VCK EURO vào mùa hè này.
Flick, người có hợp đồng với Bayern Munich đến năm 2023, nói rằng trước tiên ông muốn xử lý việc bị loại ở Champions League và rồi "đánh giá tình hình. Tôi cũng có kế hoạch của riêng mình".
Trên thực tế, PSG với những tài năng Neymar và Kylian Mbappe đã nhỉnh hơn một đội Bayern Munich đang suy kiệt khi thiếu chân sút hàng đầu Robert Lewandowksi bị chấn thương.

Căng thẳng giữa Hasan Salihamidzic (trái) và Flick sẽ khó được xoa dịu

CHỤP MÀN HÌNH

Dưới thời Flick, Bayern Munich đã giành được tất cả 6 danh hiệu trong 12 tháng qua, cũng như đánh bại PSG 1-0 trong trận chung kết Champions League mùa trước ở Lisbon (Bồ Đào Nha). Tuy nhiên, việc bị loại khỏi cả Champions League và Cúp quốc gia Đức đồng nghĩa với việc Bundesliga là hy vọng cuối cùng của đội bóng vùng Bavaria ở mùa này. Hiện tại, với khoảng cách 5 điểm so với đội nhì bảng, Bayern Munich đang có nhiều cơ hội giành chức vô địch giải hàng đầu Đức năm thứ 9 liên tiếp.
Ông Flick ám chỉ về việc không hài lòng với tình hình ở Bayern Munich: "Gia đình tôi, bất kể tôi có làm gì, sẽ luôn ủng hộ tôi... điều quan trọng với họ là tôi tận hưởng công việc của mình". Theo nguồn tin báo giới Đức, tương lai của HLV Flick có thể được quyết định sau một cuộc đàm phán đã được lên kế hoạch ở Munich với thành viên hội đồng quản trị của Bayern Munich, Oliver Kahn. Hiện chưa ấn định ngày của cuộc đàm phán. “Tôi có thời gian. Nếu anh ấy (Kahn) cảm thấy muốn trò chuyện với tôi, anh ấy được hoan nghênh làm như vậy", Flick nói thêm.

HLV Flick (áo đen) có thể phải sớm chia tay các cầu thủ Bayern Munich

AFP

Trước trận lượt về ở Paris, Flick rất háo hức giải quyết mối thù của mình với Salihamidzic. Tuy nhiên, mâu thuẫn này có vẻ sẽ khó xoa dịu sau khi Bayern Munich dừng bước ở tứ kết Champions League. Theo báo giới địa phương, tại Bayern Munich, Flick đang tỏ ra thất vọng với Salihamidzic, “sếp” trực tiếp của mình, về việc tuyển dụng. Gần nhất, Salihamidzic cho biết Jerome Boateng sẽ không được đề nghị gia hạn hợp đồng cho mùa giải tới, trong khi Flick nói rõ rằng ông muốn giữ trung vệ giàu kinh nghiệm này.
Cựu đội trưởng huyền thoại của Bayern Munich, Lothar Matthaeus mong muốn Flick sẽ ra đi vào cuối mùa giải này: "Đó là trận đấu Champions League cuối cùng của Hansi Flick với tư cách là HLV của FC Bayern", Matthaeus nói trong vai trò một chuyên gia của kênh Sky Sports sau trận đấu của Bayern Munich ở Paris. Danh thủ này tin rằng Flick đã nói chuyện với Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) về việc thay thế Loew làm HLV trưởng của đội tuyển quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.