Bị chỉ trích Atletico Madrid phòng ngự bảo thủ, HLV Diego Simeone phản ứng giận dữ

Giang Lao
Giang Lao
24/02/2021 09:45 GMT+7

Báo chí Tây Ban Nha cho rằng cách chơi thụ động và phòng ngự quá bảo thủ của Atletico Madrid đã khiến họ thất bại trước Chelsea 0-1 rạng sáng 24.2 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League tại Bucharest, Romania.

Theo tờ Marca, bàn thắng của Olivier Giroud ghi phút 68 trong hiệp 2 bằng cú sút “xe đạp chổng ngược” giúp Chelsea dẫn 1-0 đã hủy hoại toàn bộ kế hoạch thi đấu của HLV Simeone cho Atletico Madrid.
Cũng theo tờ báo này, Atletico Madrid dưới quan điểm của HLV Simeone cần một lối chơi chặt chẽ và phản công để kết liễu đối thủ, nên đã bố trì dày đặc 6 cầu thủ ở khu vực giữa sân, trong đó Llorente và Mario Hermoso đều có thiên hướng tấn công, còn cặp tiền đạo là Luis Suarez và Joao Felix.
Tuy nhiên, sự chặt chẽ của Atletico Madrid bị xuyên thủng bởi tình huống ghi bàn của Giroud, trong khi việc chuyển đổi cơ hội mỗi khi giành lại bóng để tấn công nhanh thì “Los Rojiblancos” không có tình huống nào thực sự nguy hiểm để ghi bàn trong 4 cơ hội được tạo ra.
Tiền đạo kỳ cựu Luis Suarez hoàn toàn mờ nhạt, và có trận thứ 4 liên tiếp tịt ngòi sau cú đúp ghi bàn từ trận hòa Celta Vigo 2-2. Còn sao trẻ Joao Felix là người gây thất vọng nhất của Atletico Madrid khi hoàn toàn mất hút.
Chính cách chơi này của Atletico Madrid, sau trận thua Chelsea đã gặp nhiều chỉ trích, thậm chí HLV Simeone bị đổ mọi trách nhiệm đã thực hiện sai ý đồ chiến thuật hoàn toàn.

Tiền đạo kỳ cựu Luis Suarez (trái) hoàn toàn mờ nhạt và tịt ngòi trận thứ 4 liên tiếp

AFP

Tuy nhiên, HLV Simeone đã phản ứng lại một cách giận dữ: “Tôi không biết họ (báo chí Tây Ban Nha) đang mong chờ điều gì. Mọi người đều có quan điểm riêng, và trong bóng đá thì ý kiến là tự do.
Nhưng tôi cũng có lý do của mình. Kế hoạch của chúng tôi là kiểm soát lại bóng, và tìm kiếm sự nguy hiểm qua các đợt lên bóng nhanh. Nhưng chúng tôi thiếu sự chính xác và liên kết. Đây là những điều chúng tôi phải cải thiện. Nên nhớ rằng trận đấu rất khó khăn và đối thủ rất mạnh, chúng tôi cũng kiểm soát được sức tấn công của họ”.

Tương tự là sao trẻ Joao Felix là người gây thất vọng nhất của Atletico Madrid

AFP

Cũng theo HLV Simeone: “Atletico Madrid ý thức đây là trận đấu sân nhà diễn ra ở sân trung lập. Tỷ số 1-0 mà họ (Chelsea) dẫn trước chỉ là cách biệt 1 bàn. Tôi tin vào năng lực của toàn đội, chúng tôi sẽ hướng đến London (trận lượt về) với một sức mạnh lớn hơn khi một số trụ cột khác trở lại sau chấn thương và bình phục Covid-19”.
Mặc dù vậy, khi được hỏi liệu trận đấu tại sân Stamford Bridge - lượt về diễn ra lúc 3 giờ rạng sáng 18.3 tới, Atletico Madrid có thay đổi cách tiếp cận trận đấu hay không, vì rất cần chiến thắng để đảo ngược cục diện, HLV Simeone vẫn bảo thủ: “Bạn không thể thay đổi tất cả chỉ sau 1 trận đấu, và hứa hẹn sắp tới sẽ như thế nào. Bóng đá luôn chứa đựng nhiều điều tốt đẹp. Vì thế, chúng tôi phải tự tin vào những dự định của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.