Bayern Munich đăng quang Champions League, sự tưởng thưởng cho người hùng Lewandowski

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/08/2020 07:35 GMT+7

Không ghi bàn trong trận chung kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (24.8, giờ VN), nhưng Robert Lewandowski xứng đáng được xem là người hùng của Bayern Munich trong hành trình đoạt cú ăn ba danh hiệu mùa giải 2019 - 2020.

Robert Lewandowski của Bayern Munich đã kết thúc Champions League mùa giải 2019 - 2020 với tư cách là “Vua phá lưới” với 15 bàn thắng. Chân sút 32 tuổi người Ba Lan suýt nữa có được bàn thắng thứ 16 sau một pha dứt điểm trúng cột dọc trong hiệp 1 trận chung kết Champions League. Tuy vậy, Lewandowski vẫn bỏ xa người đứng sau là tài năng trẻ Haaland của Dortmund (có 10 bàn) và đồng đội trẻ Gnabry (9 bàn).

Lewandowski đã đoạt giải "Vua phá lưới" Champions League mùa này với 15 lần lập công

AFP

Ngôi sao người Ba Lan đã khép lại mùa giải 2019 - 2020 với một hiệu suất ghi bàn ấn tượng:i 55 bàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó lần thứ 5 đoạt giải “Vua phá lưới” Bundesliga. Sự tỏa sáng của Lewandowski đã giúp Bayern Munich đăng quang Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và Champions League để tái lập cú ăn ba lịch sử mà đội bóng xứ Bavaria đoạt được vào năm 2013 dưới thời nhà cầm quân huyền thoại Jupp Heynckes.

Kết quả bóng đá | Bayern Munich 1-0 PSG | Manuel Neuer cực kỳ xuất sắc ở tuổi 34

Tuy nhiên, dù đăng quang ngôi cao nhất châu Âu nhưng Lewandowski vẫn có những nỗi luyến tiếc khi chưa thể phá vỡ kỷ lục ghi bàn tại giải đấu này của siêu sao Cristiano Ronaldo, người có 17 bàn trong mùa 2013 - 2014.

Bayern Munich lần thứ 6 lên ngôi cao nhất bóng đá châu Âu

AFP

Nỗi luyến tiếc lớn nhất của Lewandowski có lẽ là anh mất cơ hội được tôn vinh giải thưởng danh giá nhất thế giới dành cho cầu thủ hằng năm, Quả bóng vàng. Bởi nếu so sánh tất cả phần còn lại, không ai có thể sánh được tiền đạo người Ba Lan trong mùa giải vừa qua. Trước đó, tạp chí France Football đã quyết định hủy giải này năm nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, theo báo giới Đức, Lewandowski vẫn còn cơ hội đoạt giải “FIFA The Best” dành cho cầu thủ nam xuất sắc nhất năm, nếu như được tổ chức. Thậm chí, một số nguồn tin gần đây tiết lộ, không loại trừ khả năng FIFA sẽ tổ chức lại giải Quả bóng vàng để trao cho năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.