'Barcelona sẽ không mạo hiểm với Neymar ở FIFA Club World Cup'

16/12/2015 19:33 GMT+7

HLV Luis Enrique cho biết tiền đạo Neymar có thể sẽ không thi đấu trận nào cho Barcelona tại giải FIFA Club World Cup năm nay nếu chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

HLV Luis Enrique cho biết tiền đạo Neymar có thể sẽ không thi đấu trận nào cho Barcelona tại giải FIFA Club World Cup năm nay nếu chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Barcelona đã mặt ở Nhật để chuẩn bị cho các trận đấu ở FIFA Club World Cup 2015 - Ảnh: Reuters
Vào chiều mai (lúc 17 giờ 30, ngày 17.12, giờ VN), Barcelona sẽ thi đấu trận bán kết FIFA Club World Cup 2015 với Quảng Châu Evergrande. Với tư cách là đội đương kim vô địch châu Âu, theo thể thức của giải, CLB xứ Catalan được vào thẳng bán kết trong khi đội bóng Trung Quốc thi đấu bắt đầu từ vòng tứ kết và giành chiến thắng 2-1 trước Club America (Mexico).
Trong những ngày qua, Barcelona đã có mặt ở Nhật Bản để chuẩn bị cho giải đấu. Tuy nhiên, tiền đạo Neymar không tham dự các buổi tập cùng các đồng đội mà tập riêng ở bên ngoài sân. Ngôi sao người Brazil bị chấn thương gân khoeo và đã vắng mặt trong trận hòa Deportivo 2-2 hồi cuối tuần qua.
Neymar (trái) phải tập riêng - Ảnh: Reuters
Phát biểu trong cuộc họp báo trước thềm trận bán kết FIFA Club World Cup, HLV Enrique cho biết ông sẽ không mạo hiểm với chấn thương của Neymar.
"Neymar đang trong quá trình hồi phục. Việc anh ấy không tham gia các buổi tập không có nghĩa là chấn thương của anh ấy không có tiến triển gì. Tuy nhiên, tôi không phải là người mạo hiểm. Chúng tôi sẽ phải thắng trận bán kết sắp tới rồi xem tình hình như thế nào", Goal.com dẫn lời HLV của Barcelona.
HLV Enrique sẽ không mạo hiểm với chấn thương của Neymar - Ảnh: Reuters
Ông Enrique cũng đánh giá cao Quảng Châu Evergrande, đội bóng đang được dẫn dắt bởi cựu HLV tuyển Brazil Luiz Felipe Scolari và có 2 cựu tuyển thủ Selecao trong đội hình là Paulinho cùng Robinho.
"Trong bóng đá, bạn chẳng thể nói trước điều gì. Hãy nhìn những gì xảy ra với Club America thì sẽ rõ. Tôi nghĩ rằng trận đấu sắp tới sẽ không dễ dàng cho Barcelona. Quảng Châu Evergrande có nhiều cầu thủ tốt, trong đó, đội trưởng Zheng Zhi là một cầu thủ tuyệt vời", ông Enrique nhận xét.
Liệu Scolari và các học trò có thể tiếp tục tạo ra bất ngờ? - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, HLV Scolari tỏ ra thận trọng khi phải đối đầu với các nhà đương kim vô địch Champions League. Ông nói rằng sự thiếu vắng Neymar sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Barcelona.
"Neymar là 1 trong 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Nếu chơi cho một đội bóng khác, sự vắng mặt của anh ấy sẽ ảnh hưởng rất nhiều nhưng Barcelona là một trường hợp khác. Messi luôn nằm trong top 3 cầu thủ xuất sắc nhất. Rất khó ngăn chặn anh ấy. Khi Messi di chuyển thì lối chơi của Barcelona cũng vận hành theo. Ngoài ra, Barcelona còn có Luis Suarez và Andres Iniesta. Chúng tôi phải để mắt đến tất cả họ", ông Scolari nhận xét.
Đội giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ gặp River Plate, đội vừa thắng Sanfrecce Hiroshima 1-0 trong trận bán kết vừa kết thúc, ở chung kết vào ngày 20.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.