Barcelona sắp nhận đầu tư ‘cực khủng’ từ Mỹ với số tiền hơn 500 triệu euro

Giang Lao
Giang Lao
16/05/2021 14:47 GMT+7

Theo nguồn tin từ nhà báo Jota Jordi của kênh El Chiringuito TV, CLB Barcelona đã đạt thỏa thuận từ một nhà đầu tư tại Mỹ với số tiền 'cực khủng' lên đến hơn 500 triệu euro, nên sẽ mạnh tay mua sắm.

Thương vụ này mang dấu ấn từ ông chủ tịch Joan Laporta, và cũng đánh dấu sự trở lại ấn tượng để lèo lái Barcelona bắt đầu vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính.
Cũng theo nhà báo Jota Jordi: “Barcelona đang thực hiện dự án tái thiết lực lượng đội bóng, và hướng đến các mục tiêu mua sắm, trước mắt là nhiều ngôi sao theo diện miễn phí, cũng như sẽ bán đi các cầu thủ dư thừa nhằm cân bằng tài chính.
Tuy nhiên, một khi các khoản tiền đầu tư từ Mỹ đến, tôi chắc chắn họ sẽ mang về sân Nou Camp ngay mùa hè này ít nhất 1 ngôi sao thượng thặng có giá từ 100 triệu euro trở lên”.
Thông tin này phù hợp với tin tức gần đây khi Barcelona vẫn theo đuổi chân sút Erling Haaland từ Borussia Dortmund với mức phí chuyển nhượng tới 150 triệu euro. Chính “siêu cò” Mino Raiola, đại diện của Haaland cũng từng nói: “Barcelona mua Haaland ngay mùa hè này dù rất khó nhưng hoàn toàn vẫn có thể được”.
Đó là khi đội bóng xứ Catalan cân đối được tình hình tài chính của mình, cũng như bắt đầu nhận các khoản đầu tư từ Mỹ qua thương vụ mà ông Joan Laporta thực hiện được, nhưng đến giờ chưa công bố chính thức.

Ông Joan Laporta bắt đầu đặt những dấu ấn của mình khi tái thiết Barcelona qua thương vụ đầu tư 500 triệu euro sắp công bố

AFP

Theo tờ Marca, có thể sau mùa bóng hiện nay kết thúc thì Barcelona mới bắt đầu thực hiện cải tổ. Trong đó, có liên quan tới HLV Koeman, khi hiện nay dù có thông tin nhà cầm quân này vẫn tiếp tục làm việc ở mùa bóng tới, nhưng theo chiến lược gia người Hà Lan, ông và chủ tịch Joan Laporta còn sẽ gặp nhau một lần nữa vào cuối mùa để xác định tất cả mọi thứ.
Hiện HLV Koeman vẫn còn hy vọng dù rất mong manh cùng Barcelona vô địch La Liga ở 2 lượt đấu cuối khi cần thắng Celta Vigo lúc 23 giờ 30 tối 16.5 và Eibar lúc 23 giờ ngày 23.5. Nhưng cùng với điều kiện 2 đội xếp trên là Atletico Madrid và Real Madrid phải thua ở 2 lượt còn lại.
Barcelona đang thua Real Madrid 2 điểm và thua Atletico Madrid 4 điểm trước 2 vòng cuối, và còn thua cả đối đầu trực tiếp trước 2 đối thủ này nên kể cả khi bằng điểm cũng không thể đăng quang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.