Barcelona lâm nguy vì khó có thể thể giữ được Lionel Messi

Giang Lao
Giang Lao
20/01/2021 12:40 GMT+7

Việc gửi đơn kháng án mức treo giò chỉ 2 trận của siêu sao Lionel Messi vừa nhận sau chiếc thẻ đỏ trong trận chung kết Siêu cúp, được nhận định chỉ là hành động ‘vuốt ve’ của Barcelona với danh thủ Argentina .

Theo báo chí Tây Ban Nha, Barcelona hiện đang làm mọi cách có thể để thể hiện sự quan tâm đối với Messi, nhằm khiến anh cân nhắc sẽ đồng ý ký hợp đồng mới ở cuối mùa này và ở lại sân Nou Camp đến hết sự nghiệp.
Nhưng dựa trên tình hình hiện nay thì Barcelona đang cực kỳ lo lắng, sau khi Giám đốc thể thao CLB PSG, ông Leonardo nói một cách công khai đội bóng thành Paris đang cực kỳ quan tâm tới Messi. Qua đó cũng cho thấy không chỉ PSG mà cả Man City đã không còn sự e dè khi đã chính thức nhảy vào cuộc đàm phán với Messi.

Xem kĩ pha bóng khiến Messi nhận thẻ đỏ, dễ bị treo giò 12 trận

Từ ngày 1.1, Messi được toàn quyền đàm phán chuyển đến CLB mới nếu muốn vì thời hạn hợp đồng với Barcelona kết thúc vào tháng 6 tới. Siêu sao người Argentina từng để ngỏ khả năng ở lại Barcelona trong trường hợp đội bóng xứ Catalan có chủ tịch mới sau ngày 24.1, và đưa ra những cam kết cụ thể tương lai của anh tại sân Nou Camp.
Tuy nhiên, yếu tố này giờ trở nên bấp bênh sau khi cuộc bầu cử chủ tịch mới bị dời ngày tổ chức lại từ 24.1 sang đầu tháng 3 tới. Quyết định này có thể khiến Barca không thể đạt được cuộc đàm phán chính thức với Messi, do thời gian còn quá ít và cũng không chắc chắn. Vì thế siêu sao Argentina khó lòng chờ đợi giữa lúc PSG và Man City liên tục đưa ra các lời đề nghị được xem là rất khó từ chối.

Báo chí Tây Ban Nha lo lắng Barcelona không thể giữ được Messi vì những vấn đề ở nội bộ và chưa có chủ tich mới

Chụp màn hình

Ứng viên chủ tịch mới của Barcelona, ông Joan Laporta - nhiều khả năng thắng cử - vừa trả lời phỏng vấn kênh Catalunya Radio cũng nói: “Việc lùi ngày bầu cử chỉ càng làm tổn hại hơn khả năng giữ Messi. Các CLB khác đã nhìn thấy cơ hội. Theo tôi, bất cứ đề xuất nào cũng phải dựa trên lợi ích cao nhất của Barcelona.
CLB không thể kéo dài mãi tình trạng không có chủ tịch, và không thể làm gì được. Trường hợp của Eric Garcia (mua từ Man City) hay ký hợp đồng mới với Messi là điển hình. Nhưng nay mọi thứ đều dồn hết vào mùa hè, và cơ hội rõ ràng sẽ trôi qua, chỉ có Barcelona là chịu thiệt thòi mọi thứ. Tôi ủng hộ một cuộc bầu cử càng sớm càng tốt, nhằm giúp CLB có chủ tịch và giải quyết những vẫn đề hiện nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.