Barcelona lâm cảnh nợ nần sắp phá sản, phải để Messi đến PSG?

Giang Lao
Giang Lao
26/01/2021 16:45 GMT+7

Báo cáo tài chính thường niên vừa công bố của Barcelona cho thấy đội bóng chủ sân Nou Camp còn nợ tiền nhiều bản hợp đồng chuyển nhượng lên tới 126 triệu euro, nên có thể phải chia tay Messi.

Tổng cộng Barcelona còn nợ tiền chuyển nhượng của khoảng 19 cầu thủ từng mua từ các CLB ở khắp châu Âu. Trong đó đáng chú ý có Philippe Coutinho mua từ Liverpool vẫn còn thiếu 29 triệu euro ngắn hạn, và nếu kéo dài hạn phải trả lên tới 40 triệu euro. Hay Frenkie de Jong từ Ajax vẫn còn thiếu 16 triệu euro…
Những khoản nợ này đến giờ Barcelona khó lòng chi trả do tình hình tài chính kiệt quệ bởi những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch.
Việc phải để tiền đạo Luis Suarez ra đi một cách vội vàng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè cũng nhằm mục đích cắt giảm chi phí trả lương để Barcelona giảm nợ nần. Bên cạnh đó, Barcelona cũng chuyển nhượng Nelson Semedo, Arthur, Ivan Rakitic và Marc Cucurella để thu lại gần 80 triệu euro.
Tuy nhiên, sự cắt giảm và thắt lưng buộc bụng này chỉ giúp Barcelona phần nào tạm ổn định hoạt động, trong khi nội lực CLB dưới thời HLV Koeman đến giờ khó lòng cạnh tranh ngôi vô địch La Liga, và cũng như không thể tăng cường lực lượng do không có kinh phí.
Chưa kể nay thêm báo cáo tài chính thường niên như “quả bom” nổ chậm cho thấy tình trạng khủng hoảng tài chính của CLB xứ Catalan có thể rơi vào tình thế công bố phá sản, nếu như không đàm phán được với các chủ nợ để gia hạn thanh toán.

Barcelona còn nợ tiền đến 19 cầu thủ từng mua từ các CLB khắp châu Âu

MARCA

Báo chí Tây Ban Nha cho biết, tình thế này gần như bắt buộc Barcelona sẽ phải tính tới tình huống chia tay siêu sao Messi đến PSG nhằm tiếp tục cắt giảm chi phí trả lương và thưởng “khủng” cho danh thủ Argentina này, qua đó để ổn định lại tình hình tài chính của đội bóng.
Có lẽ cũng nhận thấy tình hình khủng hoảng của Barcelona, PSG gần đây liên tục đưa đề nghị công khai chiêu mộ Messi. Điều này khiến ứng viên chức chủ tịch của Barcelona, ông Joan Laporta gần đây lên tiếng tố cáo đội bóng thành Paris đã cố tình gây thêm bất ổn cho đội bóng xứ Catalan vốn đang rối ren.
Mặc dù vậy, nếu ông Joan Laporta có đắc cử chức chủ tịch của Barcelona vào ngày 7.3 tới, thì khả năng giữ được siêu sao Messi cũng cực kỳ khó khăn, vì tình hình tài chính của đội bóng chủ sân Nou Camp hiện khó lòng cho phép để thuyết phục giữ chân siêu sao người Argentina.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.