Barcelona được giải cứu: 250 triệu euro và mục tiêu giữ chân Messi

Giang Lao
Giang Lao
23/02/2021 09:55 GMT+7

Theo ứng viên chức chủ tịch CLB Barcelona, Toni Freixa vừa tiết lộ đội bóng xứ Catalan sẽ được giải cứu khỏi tình trạng khủng hoảng tài chính khi được một nhà đầu tư đóng góp đến 250 triệu euro.

Số tiền này, ông Toni Freixa cho biết qua cuộc phỏng vấn với kênh RAC1: “Sẽ được dùng mua các ngôi sao hàng đầu mà Barcelona đang nhắm đến để cải tổ lại lực lượng đội bóng.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đạt thỏa thuận với nhà đầu tư thực hiện 4 kế hoạch kinh doanh nhằm củng cố lại nền tảng tài chính của CLB, nhưng đổi lại sẽ lấy 49% (cổ phần từ Tổng công ty Barcelona)”.
Tuy nhiên, để kế hoạch này được thực hiện, ứng viên Toni Freixa cần chiến thắng ở cuộc bầu cử vào ngày 7.3 tới, cùng được Đại hội đồng CLB Barcelona thông qua mới chính thức tiến hành cuộc cải tổ đội bóng xứ Catalan cho mùa bóng 2021-2022.

Khám phá 'siêu' máy bay của Messi, tổng thống Argentina phải thuê với giá 3,7 tỉ đồng/ngày

Ở cuộc bầu cử chức chủ tịch Barcelona, ngoài Toni Freixa còn có 2 ứng viên nặng ký khác là cựu chủ tịch Joan Laporta và doanh nhân Victor Font, những người đang chiếm ưu thế.
Tuy nhiên, trong dự án của ông Toni Freixa vừa công bố đã gây kích thích cho giới CĐV Barcelona khiến có thể sẽ xảy ra một cuộc đổi ngôi bất ngờ. Trong đó, vị ứng viên này tuyên bố muốn dùng số tiền 250 triệu euro được đầu tư mua về 2 ngôi sao ở hàng công và 1 ngôi sao ở hàng thủ ngay trong mùa hè này.

Ứng viên chủ tịch Barcelona Toni Freixa công bố chiến lược khủng giải cứu đội bóng xứ Catalan

AFP

Hai ngôi sao hàng công được Barcelona nhắm đến lúc này là Erling Haaland và Kylian Mbappe - những cầu thủ vừa chơi chói sáng tại vòng 1/8 Champions League.
Bên cạnh ý định tăng cường lực lượng, chiến lược cải tổ Barcelona của ông Toni Freixa cũng muốn giữ lại HLV Koeman hiện nay đến hết hợp đồng đã ký (tháng 6.2022) do đã ổn định được tình hình của CLB sau khủng hoảng, cùng tiến hành thảo luận ký hợp đồng gia hạn mới với siêu sao Lionel Messi.
Toni Freixa nói thêm: “Tôi chưa nói chuyện trực tiếp với Messi, nhưng đã thông qua những người thân cận anh ấy với ý định rõ ràng là ký gia hạn hợp đồng mới. Messi đã mang lại cho Barcelona nhiều hơn những gì CLB đã cho anh ấy. Vì vậy, giữ chân Messi là ưu tiên hàng đầu, và cơ hội đang rộng mở”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.