Barcelona đối mặt phá sản, Messi dễ ra đi và Neymar nói lời ‘cạn tình’!

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/11/2020 20:15 GMT+7

Khi Barcelona đang đối mặt với nguy cơ phá sản và Lionel Messi có thể ra đi vào năm tới, thì Neymar đã không còn mặn mà trở lại đội bóng xứ Catalan khi đẩy nhanh việc gia hạn hợp đồng với Paris Saint-Germain (PSG).

PSG đã mua Neymar từ Barcelona với giá kỷ lục thế giới (222 triệu euro) vào mùa hè năm 2017. Tuy nhiên, trong các kỳ chuyển nhượng gần đây, tiền đạo ngôi sao người Brazil luôn bày tỏ khát khao muốn trở lại đội chủ sân Nou Camp. Nhưng những tranh chấp về khoản thưởng đã khiến Barcelona và Neymar không thể đạt được thỏa thuận vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái.

Neymar (phải) vẫn được đánh giá là một tài năng xuất sắc trên sân cỏ

AFP

Mới nhất, khoản lỗ 97 triệu euro và trắng tay danh hiệu ở mùa trước cùng xung đột nội bộ tại CLB Barcelona đã khiến ông chủ tịch Josep Maria Bartomeu từ chức và đội bóng đối mặt với nguy cơ phá sản vào năm tới. Chứng kiến tình cảnh khó khăn của đội bóng cũ, theo tờ AS, Neymar đã có những động thái chấm dứt ý định quay trở lại Barcelona để tái hợp với Lionel Messi.
Tờ AS cho biết, những lý do trên đã thúc đẩy cầu thủ người Brazil tập trung vào việc gia hạn hợp đồng với PSG, trong đó đã thực hiện bước đầu tiên để đạt được thỏa thuận mới. Với việc Giám đốc thể thao của CLB PSG, Leonardo, đang tập trung vào việc gia hạn hợp đồng với Kylian Mbappe, để cố gắng ngăn cản tài năng trẻ này rời CLB vào mùa hè tới, Neymar không muốn đợi thêm nữa, và bắt đầu “chơi bài ngửa”.
Tiền đạo 27 tuổi này đã bày tỏ thiện chí về việc đạt được thỏa thuận với đội bóng thủ đô nước Pháp, và mong muốn tiếp tục dự án với PSG, đồng thời đạt được mục tiêu đoạt danh hiệu Champions League, thành tích mà họ đến rất gần ở mùa giải trước khi thua Bayern Munich ở trận chung kết.

Neymar lại dính chấn thương và nghỉ đến cuối tháng 11

AFP

Tất nhiên, việc gia hạn hợp đồng của Neymar sẽ phải trả giá, khi anh không quan tâm đến tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19 đối với kho bạc của đội bóng thủ đô Paris. Theo AS, ban đầu Neymar yêu cầu duy trì mức lương hiện tại, ước tính khoảng 30 triệu euro mỗi năm, điều mà Barcelona sẽ không thể đáp ứng ở thời điểm hiện nay.
Dù đánh giá Neymar (người còn thời hạn hợp đồng đến năm 2022) vẫn là một tài năng lớn có thể giúp đội bóng lên đỉnh châu Âu, nhưng PSG sẽ cân nhắc rất kỹ về mức lương, thưởng “khủng” của ngôi sao này. Một trong những vấn đề mà nhà vô địch Pháp quan tâm là việc Neymar thường xuyên dính chấn thương hoặc sa sút phong độ nhất thời do tác động từ các hành vi thiếu mẫu mực trong và ngoài sân cỏ. Mới nhất, cầu thủ đắt giá nhất thế giới vừa dính chấn thương trong trận gặp Istanbul Basaksehir FK ở Champions League tuần trước và sẽ phải ngồi ngoài dưỡng thương cho đến cuối tháng 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.